Chiều 6/6, miền Bắc mưa rất to, cảnh báo sạt lở, ngập cục bộ

Google News

Chiều tối ngày 6/6, các tỉnh Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An được dự báo mưa rất to, với lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt, có nơi trên 250mm/đợt.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ có xu hướng hoạt động mạnh dần lên và kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên từ chiều tối nay (06/6) đến ngày 08/6, ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt, có nơi trên 250mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.
Khu vực Hà Nội cũng được dự báo có lúc có mưa rào. Từ đêm nay đến ngày 08/6, có mưa vừa và dông, cục bộ mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Chieu 6/6, mien Bac mua rat to, canh bao sat lo, ngap cuc bo
 Chiều 6/6, miền Bắc mưa rất to, cảnh báo sạt lở, ngập cục bộ. Ảnh minh họa
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo, từ ngày 09/6 đến khoảng ngày 11/6, ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.
Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ ngày 07/6 đến ngày 08/6, trên các sông suối khu vực Bắc Bộ sẽ xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-3m, riêng lưu vực sông Thao biên độ lũ lên từ 2-4m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông suối nhỏ có khả năng lên mức BĐ1.
Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt cục bộ tại các tỉnh vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Thái Nguyên.
Theo Hoàng Yên/Đời sống& Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)