Cảnh sát hình sự bắt tên trộm hơn 8,3 tỷ như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Suốt hơn 20 ngày ròng rã ngược xuôi từ Nam ra Bắc, rồi lên vùng Tây Nguyên lạnh lẽo, lực lượng CSHS, Công an tỉnh Vĩnh Long thở phào nhẹ nhõm khi xác định được tên trộm hơn 8,3 tỷ đang say giấc trong nhà nghỉ.

Chiều nay 27/12, trao đổi với PV, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết đang tạm giữ hình sự nghi can trộm hơn 8,3 tỷ Hồ Đức Thiện (33 tuổi, ngụ xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An). Đồng thời tiếp tục kêu gọi đồng phạm của Thiện ra đầu thú cũng như thu hồi tài sản chúng đã tiêu thụ để trả lại cho nạn nhân.
Canh sat hinh su bat ten trom hon 8,3 ty nhu the nao?
Tên trộm tài sản trị giá 8,3 tỷ của người dân ở huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long sa lước trong khách sạn khi đang ôm người tình ngủ.
Nghi can Thiện được xác định là thủ phạm cùng đồng bọn thực hiện vụ trộm tài sản có giá trị lớn hơn 8,3 tỉ đồng của gia đình chị Nguyễn Thanh Hương (40 tuổi, ngụ xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ).
Theo Công an tỉnh Vĩnh Long, sau khi xảy ra vụ trộm tại nhà vợ chồng chị Hương vào ngày 4/12, Ban giám đốc Công an tỉnh đã lập ban chuyên án để điều tra phá án.
Canh sat hinh su bat ten trom hon 8,3 ty nhu the nao?-Hinh-2
Hình ảnh đối tượng Thiện tiếp cận căn nhà của nạn nhân được camera an ninh ghi lại. 
Tiến hành thu thập từng chi tiết, trích xuất camera an ninh dọc tuyến quốc lộ 57, cơ quan điều tra đã phát hiện có một thanh niên đến trước cổng nhà chị Hương bấm chuông rồi bỏ đi.
Một lúc sau, camera bên trong nhà chị Hương cũng ghi lại hình ảnh một nam thanh niên khoảng 30 tuổi, dáng gầy, đội nón bảo hiểm và đeo khẩu trang đột nhập. Vào nhà chị Hương, đối tượng đã phá 2 két sắt lấy tiền, vàng gồm: 3,2 tỉ đồng tiền mặt, 500 chỉ vàng 24K, 265 chỉ vàng 18K, cùng 1 số nữ trang là hột đá quý… tổng giá trị tài trên 8,3 tỉ đồng.
Canh sat hinh su bat ten trom hon 8,3 ty nhu the nao?-Hinh-3
 Thu thập hình ảnh từ nhiều camera an ninh trên khắp các tuyến đường nghi nhóm trộm tẩu thoát, nhà chức trách đã xác định hướng di chuyển của tội phạm và phá được vụ trộm. 
Tiếp tục thu thập hình ảnh từ nhiều camera an ninh trên khắp các tuyến đường nghi nhóm trộm tẩu thoát, nhà chức trách đã xác định hướng di chuyển của chúng về TP HCM rồi lên Bình Dương. CSHS đã theo dấu được đối tượng Thiện khi y di chuyển theo hướng dọc ra các tỉnh miền Trung và có mặt tại TP Hà Nội.
Trong lúc các trinh sát đang lên kế hoạch bắt giữ thì Thiện di chuyển về các tỉnh Tây Nguyên rồi lưu trú tại một khách sạn ở huyện Ngọc Hồi, tỉnh KonTum.
Đêm 25/12, các trinh sát ập vào khách sạn bắt giữ Thiện khi y đang “say giấc nồng” cùng người tình. Tại đây, công an cũng thu giữ một số tài sản liên quan đến vụ trộm.
Vĩnh Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)