Ca dương tính với SARS-CoV-2 dự đám ma, cả xã bị cách ly tạm thời

Google News

Sáng 11/7, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã ra quyết định cách ly tạm thời toàn bộ xã Xuân Giang sau khi địa phương này ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 đến dự một đám tang.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá sáng 11/7 cho biết, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa vừa ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 tại xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân.
Theo đó, ngày 6/7, bệnh nhân đi trên chuyến bay VN242 cùng 5 người thân từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh về sân bay Nội Bài, Hà Nội lúc 9h00 sáng (chuyến bay có 5 bệnh nhân COVID-19 tại Vĩnh Phúc).
Sau đó bắt taxi về Trung tâm Y tế xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân lúc 14h00 thực hiện khai báo y tế (trên đường về xe có dừng đổ xăng tại Ninh Bình).
Ca duong tinh voi SARS-CoV-2 du dam ma, ca xa bi cach ly tam thoi
 Ảnh minh họa.
Vào lúc 14h30 bệnh nhân về nhà tại thôn 1, Xuân Giang, Thọ Xuân (lúc này gia đình đang có đám tang bà của bệnh nhân). Sáng ngày 7/7/2021 bệnh nhân tham gia đưa tang bà ra nghĩa trang của thôn, sau đó bệnh nhân về nhà và không đi đâu.
Cùng ngày, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly của huyện ngay sau khi có thông báo của CDC Thanh Hóa về việc tìm người liên quan đến chuyến bay VN242 có ca bệnh dương tính.
Ngày 7/7/2021, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính lần 1 với vi rút SARS-CoV-2. Ngày 9/7/2021, bệnh nhân được lấy mẫu lần 2 và gửi mẫu đến CDC Thanh Hóa. Rạng sáng 11/7/2021, CDC Thanh Hóa có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2.
Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa đã báo cáo Sở Y tế, chỉ đạo và phối hợp với Trung tâm Y tế Thọ Xuân thực hiện vận chuyển bệnh nhân về Bệnh viện phổi Thanh Hóa cách ly, điều trị theo quy định.
Bước đầu đã điều tra được 33 F1 (5 F1 nguy cơ cao), 179 trường hợp liên quan đến đám tang bà nội bệnh nhân. Đã thực hiện lấy 5 mẫu F1 (nguy cơ cao) và 12 người cách ly cùng tầng với bệnh nhân. Hiện tại chờ kết quả xét nghiệm.
Huyện Thọ Xuân đã ra quyết định cách ly tạm thời toàn bộ xã Xuân Giang để thực hiện biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.
Lực lượng chức năng tiếp tục đánh giá nguy cơ dịch COVID-19 tại xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân. Tiếp tục khẩn trương truy vết triệt để các trường hợp F1, F2 lập danh sách, cách ly nghiêm ngặt theo quy định, tránh bỏ sót các trường hợp F1, F2 ra cộng đồng. 
>>> Mời độc giả xem thêm video Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi làm việc:

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)