Bộ Ngoại giao thực hiện bảo hộ công dân với Minh Béo

Google News

Bộ Ngoại giao đã thực hiện bảo hộ công dân với các trường hợp ngư dân Việt Nam bị bắt ở Australia, Malaysia và diễn viên Minh Béo bị bắt tại Mỹ.

Liên quan đến việc Trung Quốc bắt giữ 108 lao động Việt Nam nhập cư trái phép ở Quảng Tây, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh đã liên hệ và có công hàm gửi các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Tây để tiến hành bảo hộ công dân. Những lao động này đang được tạm giữ tại Bằng Tường, Quảng Tây để phục vụ công tác điều tra, hiện họ được đối xử nhân đạo, sức khỏe được bảo đảm. Sau khi sàng lọc và tìm ra được đối tượng chủ mưu thì những người này sẽ bị trục xuất và trao trả cho các lực lượng chức năng của Việt Nam. Tổng lãnh sự quán đang tích cực và khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng Quảng Tây để tiếp tục giải quyết vụ việc.
Về việc Australia bắt 2 tàu cá cùng 29 ngư dân Việt Nam do do vi phạm vùng biển của Australia, Đại sứ quán Việt Nam tại đây đã có công hàm gửi các cơ quan chức năng nước này, như Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao, lực lượng bảo vệ biên gới, bộ di trú, cơ quan quản lý nghề cá, yêu cầu phía Australia đối xử nhân đạo với các ngư dân, đề nghị Australia tạo điều kiện để đại diện sứ quán Việt Nam tại Australia có thể tiếp xúc với các ngư dân Việt Nam nhằm thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.
Liên quan đến việc 25 thuyền viên Việt Nam bị bắt ở Malaysia vì nghi đánh cá trái phép, Phó Phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đang làm việc với các cơ quan chức năng trong nước và phía Malaysia để xác minh nhân thân cũng như những thông tin liên quan đến vụ việc; đồng thời thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết đối với các ngư dân Việt Nam.
Về trường hợp Nguyễn Thanh Ngọc Tuyết vừa bị Malaysia tuyên án tù giam vì tội vận chuyển ma túy, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết: “Vừa qua Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cho biết tòa án liên bang Malaysia đã tuyên án 20 năm tù giam đối với công dân Việt Nam Nguyễn Thanh Ngọc Tuyết vì tội vận chuyển ma túy. Trước đó, Nguyễn Thanh Ngọc Tuyết bị bắt tại sân bay Penang, Malaysia vào ngày 26/6/2013 do vận chuyển ma túy.
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các cơ quan chức năng trong nước, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã nỗ lực làm việc với các cơ quan chức năng sở tại nhằm bảo vệ các quyền lợi của công dân Nguyễn Thanh Ngọc Tuyết. Vụ việc này cũng được các cơ quan chức năng trong nước và lãnh đạo cấp cao Việt Nam quan tâm, trao đổi với lãnh đạo các cơ quan thẩm quyền và lãnh đạo Malaysia".
Bo Ngoai giao thuc hien bao ho cong dan voi Minh Beo
Diễn viên Minh Béo.
Về việc diễn viên Minh Béo bị bắt giữ tại California với cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco cho biết, hai đại diện của TLSQ đã tới thăm công dân hôm 29/3, làm việc với đại diện nhóm luật sư và nhóm xử lý vụ án. TLSQ cũng đang làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để có biện pháp bảo hộ phù hợp.
Các cơ quan chức năng Mỹ thông báo, Hồng Quang Minh bị bắt ngày 24/3, hiện đang bị tạm giam tại quận Cam và sẽ bị ra toà vào ngày 15/4/2016.
>>> Mời quý độc giả xem clip phỏng vấn hai luật sư ở Mỹ phân tích khía cạnh pháp lý vụ diễn viên Minh Béo:
Theo Lao Động

Bình luận(0)