Bị cáo nào trong vụ Đinh La Thăng được đề nghị giảm nhẹ hình phạt?

Google News

(Kiến Thức) - Một số bị cáo trong vụ Đinh La Thăng đã được đại diện VKSND TP Hà Nội đề nghị HĐXX giảm nhẹ hình phạt và không bồi thường liên đới số tiền thiệt hại hơn 119,8 tỷ đồng trong vụ án.

Chiều ngày 15/1, phiên tòa xét xử bị cáo Đinh La Thăng cùng 21 đồng phạm tiếp tục diễn ra. Một lần nữa, đại diện VKS khẳng định đây là một vụ án phức tạp, hành vi sai phạm trước của các bị cáo đã dẫn đến hành vi sai phạm sau.
Dẫn chứng từ các tài liệu, chứng cứ, thẩm vấn các bị cáo công khai tại tòa thiệt hại đến thời điểm hiện tại chưa được khắc phục. Tuy nhiên đại diện VKS đã nhắc lại lời của một số bị cáo khi cho rằng các hành vi sai phạm của các bị cáo xảy ra trong quá khứ cần phải xét bối cảnh vụ việc. Do vậy việc xem xét, truy tố các bị cáo là hoàn toàn cần thiết, khách quan, công bằng, đúng pháp luật.
 Đại diện VKSND TP Hà Nội đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo tại tòa.
Hơn nữa trong vụ án, VKS đã nêu quan điểm bổ sung các tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho một số bị cáo vụ án Đinh La Thăng đã phối hợp tích cực với cơ quan điều tra để làm rõ vụ án, người phạm tội có thành tích xuất sắc…
Do đó, đại diện VKS đề nghị HĐXX giảm nhẹ hình phạt đối với các bị cáo Bùi Mạnh Hiển - giám đốc PVC; Lương Văn Hòa - nguyên giám đốc Ban điều hành dự án Vũng Áng - Quảng Trạch; Lê Đình Mậu - nguyên Phó trưởng ban QLDA Điện lực dầu khí Thái Bình 2 thuộc PVN; Phạm Tiến Đạt - nguyên Kế toán trưởng PVC; Nguyễn Ngọc Quý - nguyên Phó Chủ tịch HĐQT PVC.
 Toàn cảnh bên trong phiên tòa xét xử.
Đại diện VKS cũng đồng thời không bắt buộc các bị cáo Quý, Mậu, Hiển, Đạt liên đới bồi thường thiệt hại hơn 119.8 tỷ đồng trong vụ án. Tuy nhiên đối với những bị cáo còn lại đại diện VKS vẫn giữ nguyên quan điểm luận tội.
Trước đó, tại phiên xét xử ông Đinh La Thăng và đồng phạm chiều ngày 11/1, đại diện VKS đã đề nghị mức án đối với các bị cáo Hiển từ 13-14 năm tù; bị cáo Hòa 13-14 năm tù; bị cáo Mậu là 7-8 năm tù; bị cáo Đạt 7-8 năm tù; bị cáo Quý 8-9 năm tù. Tất cả các bị cáo được đề nghị giảm nhẹ hình phạt đều truy tố về tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" theo quy định tại Điều 165, khoản 3 - Bộ luật Hình sự năm 1999.
Hưng Bùi

Bình luận(0)