Bệnh nhân hôn mê sau gọt cằm tại bệnh viện EMCAS đã tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Sau gần 5 tháng được chữa trị ở nhiều bệnh viện trong và ngoài nước, người phụ nữ bị tai biến khi phẫu thuật gọt cằm tại Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS đã không thể qua khỏi.

Sáng nay 12/2, gia đình và người thân của chị T. T. Đ. (35 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) đang tổ chức hậu sự và sẽ làm lễ an táng ở nghĩa trang Phúc An Viên (quận 9, TP.HCM).
Chị Đ. là nạn nhân sau vụ tai biến khi đến Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS (địa chỉ 14/27 Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10) để phẫu thuật gọt cằm làm đẹp xảy ra vào tháng 9/2017.
Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas, nơi xảy ra vụ tai biến khi phẫu thuật gọt cằm khiến 1 phụ nữ tử vong sau gần 5 tháng chữa trị. 
Trước đó, ngày 17/9/2017, chị D. tiến hành phẫu thuật gọt cằm ở Bệnh viện thẩm mỹ EMCASCa mổ bắt đầu lúc 9h và kết thúc vào khoảng 12h như dự kiến. Tuy nhiên, sau phẫu thuật, chị Đ. xuất hiện tình trạng chảy máu ồ ạt ở vùng cổ họng, gây phù nề, khó thở. Ngay lập tức, ê kíp bác sĩ phẫu thuật tại đây đã tiến hành cầm máu và thực hiện các biện pháp chuyên môn cần thiết, đồng thời chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhân dân 115 TP HCM cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, hôn mê.
Trước diễn biến bệnh trạng của nạn nhân, phía gia đình và các bên có liên quan đã làm thủ tục chuyển chị Đ. sang một bệnh viện ở Singapore để chữa trị.
Tuy nhiên, sau gần nửa tháng, tình trạng sức khỏe của chị Đ. vẫn không cải thiện nhiều, đồng thời chi phí điều trị cho chị Đ. tại Singapore khá tốn kém, trung bình mỗi ngày mất hàng ngàn USD nên nạn nhân đã được đưa trở lại Việt Nam để điều trị. Đến chiều qua 11/2, chị Đ. đã qua đời tại nhà riêng sau gần 5 tháng sau khi mổ thẩm mỹ ở bệnh viện EMCAS.
Đến nay, vụ việc vẫn đang được Sở Y tế TP.HCM làm rõ và sẽ có kết luận làm rõ nguyên nhân chính thức.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)