Bà trùm 28 tuổi điều hành đường dây đánh bạc hơn 2.600 tỉ đồng như thế nào?

Google News

Bà trùm lập tài khoản mang tên "Sâu Tộc Trưởng", từ đó điều hành và tạo ra một nhóm khác mang tên "Gia tộc Sâu" để tổ chức đánh bạc online.

Ngày 19/4, trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Công an TP Thái Bình cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can 15 đối tượng về tội "Đánh bạc và tổ chức đánh bạc trên không gian mạng".
Vụ án đánh bạc và tổ chức đánh bạc do Phạm Thị Mỹ Hương (28 tuổi, trú tại tỉnh Quảng Bình) cầm đầu.
Ba trum 28 tuoi dieu hanh duong day danh bac hon 2.600 ti dong nhu the nao?
Một số đối tượng bị lực lượng chức năng bắt giữ
14 bị can còn lại gồm: Trần Văn Sơn (37 tuổi, trú tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc); Hồ Thị Mỹ (31 tuổi, trú tại TP Thuận An, Bình Dương); Nguyễn Thị Tuyền (30 tuổi, trú tại Khánh Hòa);
Nguyễn Thị Trang (34 tuổi); Nguyễn Văn Trình (28 tuổi); Đỗ Thị Như (30 tuổi, cùng trú tại tỉnh Thái Bình);
Nguyễn Viết Kiên (35 tuổi, trú tại Hải Dương); Nguyễn Thị Hoài Duyên (33 tuổi, trú tại Gia Lai); Nguyễn Văn Hải (25 tuổi, trú tại TP Hải Phòng); Nguyễn Thu Hà (35 tuổi, trú tại TP Hà Nội); Mai Ngọc Linh (34 tuổi, trú tại TP.HCM);
Nguyễn Thanh Tùng (31 tuổi); Luyện Thị Hởi (36 tuổi) và Dương Thị Hương (22 tuổi, cùng trú tại tỉnh Hưng Yên).
Theo hồ sơ xác định, các đối tượng đã truy cập trang website để tạo tài khoản đánh bạc, tham gia đánh bạc và làm đại lý để hưởng hoa hồng.
Cụ thể, trên ứng dụng Telegram, Hương lập một tài khoản mang tên "Sâu Tộc Trưởng". Tại tài khoản này, Hương điều hành và tạo ra một nhóm khác mang tên "Gia tộc Sâu".
Theo đó, tất cả các thành viên lập tài khoản từ mã giới thiệu của Hương sẽ được tham gia vào nhóm, Hương cấp quyền quản trị cho các đại lý để thêm các tài khoản của người chơi vào nhóm.
Nhận thấy vụ việc phức tạp, hoạt động tại nhiều địa bàn trong cả nước nên Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Công an tỉnh Thái Bình) đã báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh lập chuyên án để đấu tranh, triệt xóa.
Ngày 13/4 vừa qua, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao phối hợp với Công an TP Thái Bình đã triệu tập 22 đối tượng đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước để đấu tranh.
Quá trình điều tra, các đối tượng khai nhận từ tháng 11/2021 đến nay đã truy cập website tạo tài khoản đánh bạc, tham gia đánh bạc, làm đại lý để hưởng hoa hồng với số tiền giao dịch lên trên 2.600 tỉ đồng với gần 4.000 người tham gia nhóm để đánh bạc và tổ chức đánh bạc.
Khám xét khẩn cấp nơi ở của Phạm Thị Mỹ Hương; Nguyễn Thu Hà; Đỗ Thị Trúc Linh, lực lượng công an thu giữ 414 triệu đồng, 8,6 cây vàng, 6 sổ tiết kiệm trị giá 3,5 tỉ đồng và nhiều tang vật khác có liên quan.
Vụ án đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.
Theo Trần Kim/Báo Giao Thông

>> xem thêm

Bình luận(0)