Ai mua điện thoại, đồng hồ tiền tỷ của ông Đoàn Ngọc Hải?

Google News

(Kiến Thức) - Đến nay, chiếc điện thoại hiệu Vertu và đồng hồ hiệu Patek Philippe mà ông Đoàn Ngọc Hải đang rao bán 2 tỷ đồng để làm từ thiện vẫn chưa có người mua.

Việc ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TP HCM) nhờ người bán chiếc điện thoại hiệu Vertu và đồng hồ hiệu Patek Philippe với giá thấp nhất 2 tỷ đồng để làm từ thiện thu hút sự quan tâm của dư luận cho dù đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có người mua.
Bởi nếu trong quá khứ, ông Đoàn Ngọc Hải được biết đến như người hùng trong cuộc chiến giành vỉa hè, nhận được sự quan tâm ủng hộ của người dân cả nước thì hiện tại, sau khi thôi mọi chức vụ, ông Hải đã dành mọi tâm huyết để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn khiến nhiều người cảm phục.
Chiếc điện thoại Vertu và đồng hồ Patek Philippe không chỉ là món đồ được ông Hải ưa thích, thường xuyên sử dụng trong nhiều lần ra quân dẹp vỉa hè mà còn là hai món quà lưu niệm mà ông Hải được người thân tặng trong dịp đặc biệt.
Tuy nhiên, chứng kiến những người vô gia cư phải lang thang, vạ vật, ngã đâu là giường, ông Đoàn Ngọc Hải đã quyết tâm trao đổi với người tặng để thực hiện dự định của mình giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo khó.
Ai mua dien thoai, dong ho tien ty cua ong Doan Ngoc Hai?
 Ông Đoàn Ngọc Hải đang bán chiếc điện thoại hiệu Vertu và đồng hồ hiệu Patek Philippe để làm từ thiện.
Theo ông Đoàn Ngọc Hải, nếu bán được 2 món đồ trên, ông sẽ dùng số tiền này mua một căn nhà nhỏ trong hẻm để làm chỗ ở miễn phí qua đêm cho người vô gia cư như lời ông đã trao đổi với báo chí: “Tôi muốn dành cho bà con có một chỗ ngủ qua đêm hoàn toàn miễn phí, có thể không được tươm tất như nhà nghỉ nhưng sẽ tốt hơn so với việc ngủ ngoài đường. Sắp tới, nếu được giải quyết chính sách thôi việc, tôi cũng sẽ dành số tiền đó để làm từ thiện, lo cho người nghèo”.
Đến thời điểm hiện tại, hai món đồ trên được ông Đoàn Ngọc Hải nhờ một cửa hàng kinh doanh phụ kiện cao cấp bán giúp chưa có người mua. Bởi người mua 2 món đồ có giá trị trên phải là người có nhiều tiền và có tấm lòng thiện nguyện thích làm từ thiện.
Theo đánh giá của một số chuyên gia chuyên về đồng hồ cho rằng, chiếc đồng hồ Patek Philippe mà ông Đoàn Ngọc Hải đang rao bán nếu với giá mới giao động từ 1 đến 3 tỷ đồng. Đáng chú ý, mỗi chiếc Patek Philippe đều là phiên bản giới hạn về số lượng, để mua được đồng hồ loại này không chỉ là người có tiền, đáp ứng được các tiêu chuẩn nghiêm ngặt mà nhà sản xuất đề ra mà còn phải có đủ thời gian, kiên nhẫn chờ đợi để nhà sản xuất cung ứng sản phẩm.
Tuy nhiên dù chiếc đồng hồ này giá mới hơn 1 tỷ đồng hay cao hơn nữa nhưng giá trị của chiếc đồng hồ Patek Philippe này không nằm ở giá nhà sản xuất đua ra mà nằm ở giá trị tinh thần khi ông Hải bán để làm từ thiện.
Do vậy người mua và sở hữu hai món đồ của ông Đoàn Ngọc Hải không chỉ là người có nhiều tiền mà phải thích làm từ thiện. Do vậy, việc sở hữu hai món đồ của ông Đoàn Ngọc Hải mang rất nhiều ý nghĩa và nhiều người tin rằng, nhiều doanh nhân, cá nhân sẽ mong muốn sở hữu hai món đồ này. Thậm chí giá bán sẽ không chỉ dừng lại ở 2 tỷ đồng mà còn có thể cao hơn khi những tấm lòng thiện nguyện gặp nhau.
Dư luận tin rằng, sẽ sớm có cá nhân, tổ chức đứng ra mua hai món đồ mà ông Đoàn Ngọc Hải đang rao bán, nguyện vọng của ông Hải sớm được thực hiện để khi Sài Gòn trở lạnh, những cụ già không nơi nương tựa không phải nằm co ro trên vỉa hè, những người bán hàng rong không phải vạ vật, lăn lóc qua đêm dưới mái hiên để dành dụm từng đồng về quê nuôi các con ăn học, để những điều tốt đẹp trong cuộc sống tốt đẹp tiếp tục được nhân lên trong xã hội.
Ông Đoàn Ngọc Hải đã từng nhân rộng phong trào xuống đường dẹp vỉa hè trên cả nước, nay nếu tâm nguyện của ông Hải thành hiện thực, “người hùng dẹp vỉa hè” năm nào sẽ tiếp tục nhân lên những tấm lòng nhân ái, lan rộng cả cả nước để xã hội tốt đẹp hơn, những người nghèo khó được quan tâm hơn, tình người được lan tỏa hơn. 
Ông Đoàn Ngọc Hải được biết đến là "người hùng" trong chiến dịch lập lại trật tự vỉa hè ở khu vực trung tâm TPHCM và nhiều địa phương từ tháng 1/2017.
Tại thời điểm đó, ông Đoàn Ngọc Hải từng tuyên bố: "Nếu không làm được tôi sẽ cởi áo về vườn không làm nữa, chứ không làm theo phong trào, đánh trống bỏ dùi, để nổi tiếng".
Đến tháng 1/2018, ông Hải bất ngờ gửi đơn từ chức vì nhận thấy "không thực hiện được lời hứa trước nhân dân" nhưng sau đó lại xin rút đơn. Ngày 4/6, ông Đoàn Ngọc Hải gửi đơn từ chức lần 2, chỉ vài giờ sau khi nhận quyết định của UBND TPHCM bổ nhiệm giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn.
Đến ngày 4/9, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã ký quyết định cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn theo nguyện vọng cá nhân.
Ngày 9/9, ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục có đơn xin thôi việc gửi Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn vì lý do và nguyện vọng cá nhân. Mới đây, Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn cũng đã có quyết định cho ông Hải thôi việc theo nguyện vọng. Tuy nhiên, đến nay, ông Hải vẫn chưa được giải quyết chính sách thôi việc sau 25 năm công tác trong cơ quan nhà nước và 3 năm phục vụ trong quân ngũ.
Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)