Thực tập tại Nhật, sinh viên Thú y trải nghiệm nghề theo cách chuyên nghiệp

Google News

Không ngừng cập nhật những kiến thức, kỹ thuật tiên tiến, hiện đại trong quá trình phát triển kỹ năng nghề nghiệp, tháng 4 năm 2023 các bạn sinh viên năm 3 ngành Thú y Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã lên đường thực tập tại tại Hokkaido, Nhật Bản.

Nội dung chú thích ảnh

Sinh viên ngành Thú y HUTECH đang thực hiện kỳ thực tập tại Nhật Bản

Đây là hoạt động thường thấy của sinh viên ngành Thú y cũng như gần 60 ngành học khác tại HUTECH, là kết quả tích cực từ chiến lược hợp tác quốc tế của Trường.

Trải nghiệm môi trường và văn hóa Nhật Bản

Chương trình thực tập tại Nhật lần này do Khoa Thú y - Chăn nuôi phối hợp với Viện Công nghệ Việt - Nhật và Công ty Giáo dục - Dịch thuật IFK tổ chức, tuyển chọn sinh viên có thành tích tốt để tham gia kỳ thực tập. Được biết, các thực tập sinh sẽ làm việc tại Công ty TNHH Trang trại Fujii, Hachimangaoka, thành phố Furano, Hokkaido, Nhật Bản. 

Trước khi tham gia thực tập, cùng với nền tảng kiến thức chuyên môn, sinh viên đã được trang bị những kỹ năng cần thiết về văn hóa ứng xử, khả năng giao tiếp tiếng Nhật để thích ứng với đất nước, con người Nhật Bản, từ đó quá trình học tập, làm việc trở nên thuận lợi và có hiệu quả cao.

Nội dung chú thích ảnh

Các bạn sẽ trực tiếp trải qua công việc giám sát quy trình chăm sóc vật nuôi, tiếp cận máy móc, công nghệ hiện đại

Trong khoảng thời gian 6 tháng đến 1 năm, sinh viên thực hiện những công việc như: theo dõi và giám sát khẩu phần ăn cho bò/bê, gia cầm, các loại thỏ; giám sát quy trình chăm sóc, nuôi dưỡng vật nuôi; vắt sữa bò; vệ sinh chuồng trại; tiếp cận với các máy móc, công nghệ hiện đại phục vụ cho lĩnh vực Thú y - Chăn nuôi; trải nghiệm văn hóa Nhật Bản;... Những trải nghiệm này sẽ là hành trang đắt giá để các bác sĩ thú y tương lai làm tốt công việc chăm sóc, chẩn đoán bệnh và điều trị cho thú cưng, động vật chăn nuôi cũng như là điểm cộng vượt trội trước các nhà tuyển dụng trong và ngoài nước.

Mở rộng hợp tác quốc tế, thêm cơ hội học tập, nghiên cứu cho sinh viên  

Một trong những mục tiêu mà HUTECH luôn hướng đến là không ngừng mở rộng mạng lưới hợp tác quốc tế để mang đến những cơ hội học tập kiến thức, phát triển kỹ năng cho sinh viên. Đối với ngành Thú y, HUTECH hợp tác với nhiều doanh nghiệp tại các nước có nền khoa học thú y tiên tiến như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ, Pháp, Úc,… Các đối tác sẽ đồng hành trong công tác đào tạo, mở ra nhiều chương thực tập cho sinh viên mỗi năm.

Gần nhất, Khoa Thú y - Chăn nuôi đã ký kết hợp tác cùng Công ty CTCVAC (Hàn Quốc) mang đến cơ hội hợp tác phát triển vaccine phòng bệnh viêm phổi truyền nhiễm trên gà. Phía công ty còn xây dựng cho dự án bệnh viện Thú y của Khoa ngân hàng máu trên chó để hỗ trợ cho những trường hợp các chú chó bị bệnh cần truyền máu. Hoạt động này tạo nhiều cơ hội học tập, nghiên cứu, chuyển tiếp tại Hàn Quốc cho các bác sĩ thú y tương lai.

Nội dung chú thích ảnh

HUTECH ký kết cùng Công ty CTCVAC, sinh viên Thú y thêm cơ hội học tập, nghiên cứu

Những giờ học cùng chuyên gia, giảng viên đến từ các nước có nền khoa học thú y tiên tiến cũng là kết quả của chiến lược hợp tác quốc tế. Có thể kể đến khóa tập huấn “Siêu âm ổ bụng và tim trên thú nhỏ”, với sự hướng dẫn của TS. Somchim Sutthigran - giảng viên Khoa Thú y Trường Đại học Công nghệ Mahanakorn (Thái Lan), các bạn được lắng nghe những kiến thức về chẩn đoán bệnh thú cưng bằng phương pháp siêu âm, và thực hành siêu âm, sử dụng đầu dò quan sát cơ quan nội tạng bên trong ổ bụng để phát hiện những dấu hiệu bất thường, từ đó đề ra phương pháp chữa bệnh phù hợp cho thú cưng. Qua đây, sinh viên thêm hiểu về phương pháp siêu âm phát hiện bệnh và cách chữa trị cho từng loại bệnh.

Nội dung chú thích ảnh

Sinh viên tìm hiểu và thực hành siêu âm ổ bụng thú cưng

Nội dung chú thích ảnh

Với nền tảng chuyên môn vững chắc, sinh viên Thú y HUTECH tự tin trở thành những người làm nghề có tâm, có tầm

Những kiến thức, trải nghiệm giá trị góp phần tạo nên đội ngũ bác sĩ thú y vững chuyên môn, tâm huyết với nghề, sẵn sàng làm việc trong các công ty sản xuất kinh doanh thuốc thú y hoặc thức ăn chăn nuôi, trong các phòng khám, phòng xét nghiệm, bệnh viện thú y, mở phòng khám thú y, công ty thuốc thú y,… giải “cơn khát” nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Thú y - Chăn nuôi hiện nay.

Năm 2023, HUTECH xét tuyển ngành Thú y theo 04 phương thức:

  • Xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT 2023;
  • Xét điểm thi ĐGNL 2023 của ĐHQG TP.HCM;
  • Xét tuyển học bạ 3 học kỳ (với điểm trung bình HK1, HK2 lớp 11 và HK1 lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên);
  • Xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn (với điểm trung bình cả năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên).

Đối với các phương thức xét tuyển học bạ, HUTECH nhận hồ sơ đợt 1 đến 30/4/2023.

PV

Bình luận(0)