Thái Lan là khách hàng số 1 của xe tăng - thiết giáp Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Thái Lan là khách hàng chính cho xe tăng Oplot và xe bọc thép BTR-3E1 của Ukraine.

Hoàng tử Thái Lan Maha Chakri Sirindhorn vừa được tư lệnh quân đội nước này- tướng Prayut Chan-O-Cha, tháp tùng thăm Sakeav nơi việc đánh giá vũ khí và trang thiết bị của quân đội Thái Lan đang diễn ra.
Trong cuộc đánh giá này, mẫu xe bọc thép 8x8 mới BTR-3E1 và xe tăng Oplot của Ukraine đã xuất hiện trong Quân đội Thái Lan.
Hoàng tử Maha Chakri Sirindhorn đánh giá cao mẫu xe bọc thép: “Chúng tôi hài lòng với chất lượng của các trang thiết bị quân sự từ Ukraine và chúng tôi sẽ tăng cường hợp tác kỹ thuật quân sự với Ukraine”.
 Xe tăng chủ lực Oplot của Thái Lan.
Thái Lan là một trong những khách hàng chính của xe bọc thép Ukraine, đặc biệt là mẫu BTR-3E1 và xe tăng chủ lực Oplot. Điều này được chứng minh qua các hợp đồng cung cấp 2 loại xe này được ký vào năm 2008 và 2011 giữa hãng xuất khẩu vũ khí Ukraine Ukrspecexport và Thái Lan.
Xe tăng chủ lực Oplot được trang bị pháo 125mm, súng máy 7,62mm và súng phòng không 12,7mm. Tổ lái cũng được trang bị súng máy phụ, lựu đạn cá nhân và súng ngắn bắn tín hiệu.
 Xe bọc thép BTR-3E1 đang diễn tập.
Mẫu xe bọc thép 8x8 BTR-3E1 được thiết kế để chuyên chở bộ binh, vũ khí và hậu cần tới chiến trường trong khi cung cấp hỏa lực hỗ trợ từ ụ súng máy trên xe.
BTR-3E1 được trang bị ụ súng BM-3 Shturm với pháo 30mm ZTM-1 tự động có thể được điều khiển từ xa. Pháo ZTM-1 có khả năng bắn 330 phát mỗi phút và có thể bắn đạn xuyên giáp AP-T, đạn nổ cháy phân mảnh HEF-I, đạn nổ HE-T. BTR-3E1 cũng được trang bị thêm một súng máy 7,62mm bên trái nòng súng chính.
Ngô Trang

Bình luận(0)