Một trong những xe tăng phun lửa đầu tiên mà Mỹ triển khai ở Việt Nam là M67 "Zippo" được đưa vào trang bị năm 1952, triển khai ở chiến trường Việt Nam cùng với các xe tăng chủ lực M48 Patton khoảng giữa những năm 1960 khi Mỹ bắt đầu đưa quân trực tiếp tham chiến ở miền nam Việt Nam.M67 Zippo được thiết kế trên khung gầm cơ sở xe tăng M48 Patton, có trọng lượng 48 tấn, dài tổng thể (gồm cả nòng pháo chính) 8,13m, rộng 3,63m và cao 3,08m. Vị trí bọc giáp dày nhất trên xe tăng ở mặt trước lên đến 178mm.Hỏa lực chính của M67 Zippo là súng phun lửa M7-6, ngoài ra còn có đại liên 12,7mm M2 và trung liên M1919A4 7,62mm.Súng phun lửa M7-6 được ngụy trang đặt trong lõi pháo 90mm với giảm giật chữ T vốn trang bị trên xe tăng M48 Patton.Trong ảnh, M67 Zippo đang phun lửa đốt cháy cánh đồng của nhân dân Việt Nam, đứng bên cạnh nó là pháo tự hành chống tăng M50 Ontos được trang bị 6 khẩu pháo chống tăng không giật M40.Ngoài M67 Zippo, Mỹ còn triển khai xe tăng phun lửa M132A1 ở chiến trường Việt Nam. Đây là phiên bản vũ trang của xe bọc thép chở quân M113 vốn được Mỹ triển khai số lượng tới hàng nghìn chiếc ở Việt Nam.Trên khung gầm xe bọc thép M113, M132A1 được thiết kế với tháp pháo nhỏ đặt ở trung tâm thân xe lắp súng phun lửa M10-8 cùng với đại liên đồng trục 7,62mm M73. Tháp pháo có thể quay 360 độ và góc nâng hạ +55 đến -55 độ.Nó có thể chạy trên nhiều địa hình như đường nhựa, đường ruộng, đất ghồ ghề hoặc lội nước. Khi cần thiết có thể được máy bay thả dù xuống mặt đất.Bố trí bên trong thân xe tăng phun lửa M132A1, ghế ngồi lái xe đặt bên trái, khoang chở quân được gỡ bỏ thay bằng bình chứa gần 800 lít nhiên liệu M10 cho súng phun lửa cùng bộ bơm tạo áp lực phun.Súng M10-8 có khả năng phun hết toàn bộ nhiên liệu trong 32 giây với cự ly bắn xa đến 200m, tầm bắn hữu hiệu 137m.
Một trong những xe tăng phun lửa đầu tiên mà Mỹ triển khai ở Việt Nam là M67 "Zippo" được đưa vào trang bị năm 1952, triển khai ở chiến trường Việt Nam cùng với các xe tăng chủ lực M48 Patton khoảng giữa những năm 1960 khi Mỹ bắt đầu đưa quân trực tiếp tham chiến ở miền nam Việt Nam.
M67 Zippo được thiết kế trên khung gầm cơ sở xe tăng M48 Patton, có trọng lượng 48 tấn, dài tổng thể (gồm cả nòng pháo chính) 8,13m, rộng 3,63m và cao 3,08m. Vị trí bọc giáp dày nhất trên xe tăng ở mặt trước lên đến 178mm.
Hỏa lực chính của M67 Zippo là súng phun lửa M7-6, ngoài ra còn có đại liên 12,7mm M2 và trung liên M1919A4 7,62mm.
Súng phun lửa M7-6 được ngụy trang đặt trong lõi pháo 90mm với giảm giật chữ T vốn trang bị trên xe tăng M48 Patton.
Trong ảnh, M67 Zippo đang phun lửa đốt cháy cánh đồng của nhân dân Việt Nam, đứng bên cạnh nó là pháo tự hành chống tăng M50 Ontos được trang bị 6 khẩu pháo chống tăng không giật M40.
Ngoài M67 Zippo, Mỹ còn triển khai xe tăng phun lửa M132A1 ở chiến trường Việt Nam. Đây là phiên bản vũ trang của xe bọc thép chở quân M113 vốn được Mỹ triển khai số lượng tới hàng nghìn chiếc ở Việt Nam.
Trên khung gầm xe bọc thép M113, M132A1 được thiết kế với tháp pháo nhỏ đặt ở trung tâm thân xe lắp súng phun lửa M10-8 cùng với đại liên đồng trục 7,62mm M73. Tháp pháo có thể quay 360 độ và góc nâng hạ +55 đến -55 độ.
Nó có thể chạy trên nhiều địa hình như đường nhựa, đường ruộng, đất ghồ ghề hoặc lội nước. Khi cần thiết có thể được máy bay thả dù xuống mặt đất.
Bố trí bên trong thân xe tăng phun lửa M132A1, ghế ngồi lái xe đặt bên trái, khoang chở quân được gỡ bỏ thay bằng bình chứa gần 800 lít nhiên liệu M10 cho súng phun lửa cùng bộ bơm tạo áp lực phun.
Súng M10-8 có khả năng phun hết toàn bộ nhiên liệu trong 32 giây với cự ly bắn xa đến 200m, tầm bắn hữu hiệu 137m.