Khoảnh khắc sát thủ diệt tăng RPG-7 bị APS Arena đánh chặn

Google News

(Kiến Thức) - Khi quả đạn RPG-7 chỉ còn cách xe tăng 2-3m, ở phần tháp pháo xe tăng phóng ra một viên đạn tạo ra vụ nổ phá hủy viên đạn diệt tăng nguy hiểm.

Arena là hệ thống phòng vệ chủ động (Active Protection System - APS) do Cục thiết kế ở Kolmomna (Nga) thiết kế phát triển từ năm 1993 dùng để bảo vệ xe tăng, xe bọc thép chống lại vũ khí chống tăng hạng nhẹ, tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) và tên lửa chống tăng quỹ đạo bay "đục nóc" (xe tăng).
 Khoảnh khắc đạn RPG-7 bị đạn của Arena đánh chặn và phát nổ khi cách xe tăng vài mét.
Hệ thống này tiếp tục thừa hưởng những ưu việt của “lá chắn” Drozd phát triển từ những năm 1970, các đạn đánh chặn nổ chúc thấp hướng xuống dưới để bảo vệ bộ binh hộ tống xe tăng. Các radar đa năng sóng mm của Arena được bố trí bao phủ đều xung quanh thân xe, ưu tiên hướng phía trước và trên cao, để đối phó với những tổ săn tăng mai phục trên nhà cao tầng trong tác chiến đô thị.
Arena phát hiện được đạn diệt tăng từ cự li 50m, có thể đánh chặn mục tiêu chỉ sau 0,07 giây, khoảng cách giữa các lần đánh chặn từ 0,2-0,4 giây, cơ số đạn đánh chặn từ 22-28 quả. Hệ thống Arena đã được thử nghiệm trong chiến tranh Chechnya, và đã tỏ ra rất hiệu quả.
Dưới đây là clip thử nghiệm Arena đánh chặn đạn phản lực RPG-7 (Việt Nam hay gọi là B-41):
Hoàng Lê

Bình luận(0)