Chiến đấu cơ SAAB AJ-37 Viggen được công ty SAAB của Thụy Điển giới thiệu dự án máy bay từ tháng 4/1965Dự án máy bay chiến đấu này nhằm tăng cường tính độc lập của Thụy Điển trong việc phát triển kỹ thuật đường không và đảm bảo cho Không quân nước này có một loại chiến đấu cơ hoàn toàn thích nghi với điều kiện nội địa.SAAB AJ-37 Viggen thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 8/2/1967. Các đặc tính kỹ thuật của SAAB AJ-37 Viggen giống một chiếc xe hạng nặng hơn là một máy bay chiến đấu với trọng lượng cất cánh 20 tấn, và có cấu hình khí động học.SAAB AJ-37 không quá đòi hỏi về chất lượng và độ dài của đường băng cất hạ cánh, có khả năng chiến đấu khá tốt.Được trang bị cho quân đội vào năm 1970, đến nay, sau gần 40 năm, trải qua các lần nâng cấp, máy bay chiến đấu AJ-37 Viggen vẫn là chiến đấu cơ chủ lực của Không quân Thụy Điển.
Chiến đấu cơ SAAB AJ-37 Viggen được công ty SAAB của Thụy Điển giới thiệu dự án máy bay từ tháng 4/1965
Dự án máy bay chiến đấu này nhằm tăng cường tính độc lập của Thụy Điển trong việc phát triển kỹ thuật đường không và đảm bảo cho Không quân nước này có một loại chiến đấu cơ hoàn toàn thích nghi với điều kiện nội địa.
SAAB AJ-37 Viggen thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 8/2/1967. Các đặc tính kỹ thuật của SAAB AJ-37 Viggen giống một chiếc xe hạng nặng hơn là một máy bay chiến đấu với trọng lượng cất cánh 20 tấn, và có cấu hình khí động học.
SAAB AJ-37 không quá đòi hỏi về chất lượng và độ dài của đường băng cất hạ cánh, có khả năng chiến đấu khá tốt.
Được trang bị cho quân đội vào năm 1970, đến nay, sau gần 40 năm, trải qua các lần nâng cấp, máy bay chiến đấu AJ-37 Viggen vẫn là chiến đấu cơ chủ lực của Không quân Thụy Điển.