Thực hư bùa ngải Thất Sơn có năng lực siêu nhiên

Google News

(Kiến Thức) - Bùa ngải Thất Sơn được coi là năng lực siêu nhiên có thể chữa trị mọi bệnh tật cho con người. Thực hư về quyền năng của nó ra sao?

Mời quý độc giả xem trailer phóng sự "Bùa ngải Thất Sơn":

Ngàn đời nay, con người luôn bị ám ảnh bởi một thứ quyền năng thuộc về thế giới tâm linh, thứ quyền năng có tên gọi là bùa ngải. Thực hư về quyền năng của nó ra sao, đến nay vẫn còn là bí ẩn mà ngay cả giới nghiên cứu khoa học vẫn chưa đưa ra được một lời lý giải thực sự thuyết phục. Vậy trong dân gian, bùa ngải là gì và vì sao từ ngàn đời nay, hàng triệu người trên hành tinh này vẫn tin tưởng và xem nó vừa là cứu tinh, vừa là nỗi ám ảnh.
Nói đến bùa ngải không thể không nói đến Thất Sơn, vùng đất thuộc hai huyện Tri Tôn và Tịnh Biên của tỉnh An Giang ngày nay. Giới pháp sư hay đạo sĩ đều xem vùng đất như là vùng đất linh thiêng, nơi âm dương gặp nhau để tạo nên một năng lực siêu nhiên cho bùa ngải.
 Vùng đất Thất Sơn. 
Về mặt tự nhiên, vùng đất Thất Sơn có địa hình tương đối phức tạp, đan xen giữa những cánh đồng trù phú là hàng loạt ngọn núi hoang vu huyền bí. Theo các tài liệu dư địa chí, toàn vùng Thất Sơn có cả thảy 37 ngọn núi lớn nhỏ và 7 trong số đó được xem là "linh huyệt".
Phải chăng, chính sự đa dạng về thiên nhiên, phức tạp về địa hình và khi được cộng hưởng bởi những truyền thuyết dân gian về những đạo sĩ đã vô hình trung tạo nên một không gian bùa ngải đầy ma mị dành cho Thất Sơn?
 Câu chuyện về linh khí tại Thất Sơn và bùa ngải nơi đây có tồn tại?
Nói về bùa ngải Thất Sơn, nhà sư Thích Trí Thịnh, người được mệnh danh là vua ngải miền Tây cho biết, các loại cây ngải có những tính dược đặc biệt, có khả năng chữa bệnh và được con người dùng như một phương thuốc chữa bệnh cách đây hàng ngàn năm. Còn những đạo sĩ hay pháp sư - thật ra chỉ là những người có trình độ chuyên môn cao hơn người bình thường, họ có thể phân biệt được đâu là cây ngải lợi và đâu là cây ngải hại, sử dụng liều lượng như thế nào, kết hợp ra làm sao thì tạo ra tính dược có tác dụng chữa được bệnh.
Việc khoán bùa chú vào ngải, thực ra đó chỉ là liệu pháp trấn an người bệnh đồng tạo sự huyền bí cho bùa ngải mà thôi. Có một điều đáng tiếc là, do quá nhiều người đồn thổi về những tính năng của cây ngải dẫn đến tình trạng trộm cắp nên việc trồng ngải ở đâu, khi nào thu hoạch luôn nằm trong vòng bí mật.
Một trong những ca "hóa giải" của các "thầy" tại Thất Sơn. 
Có thể thấy rằng chuyện bùa ngải và những con người được xem là dị nhân, có khả nằng điều khiển bùa chú ở vùng núi Thất Sơn là thật. Nó được xem là một phần trong tín ngưỡng của người dân bản địa từ hàng trăm năm nay. Việc nhiều người lợi dụng sự huyền bí của nó để trục lợi cũng là một câu chuyện hoàn toàn có thật và cần phải bị xã hội lên án.
Những điều thú vị và huyền bí sẽ có trong phóng sự "Bùa ngải Thất Sơn" trên kênh An ninh Thế giới (Truyền hình An Viên):
- Phát sóng chính thức: 20h15 chủ nhật (3/5/2015)
- Phát lại: 9h thứ Hai (4/5/2015) & 15h thứ Ba (5/5/2015)
Hải Sơn

Bình luận(0)