Những phi vụ giao dịch “hàng nóng” giữa Sài Gòn

Google News

(Kiến Thức) - Bất chấp những quy định của pháp luật, roi điện, súng phóng điện đủ loại mẫu mã ngụy trang vẫn đang được vô tư mua bán, giao dịch giữa Sài Gòn.

 
Bất chấp những quy định của pháp luật, roi điện, súng phóng điện đủ loại mẫu mã ngụy trang vẫn được vô tư mua bán, giao dịch giữa Sài Gòn. Trên thực tế không ít vụ phạm pháp hình sự, các đối tượng dùng các thiết bị này để gây án.
Chỉ cần lên mạng internet và search thông tin “mua súng điện, roi điện”, ngay lập tức có hàng loạt kết quả hiện ra. Các địa chỉ trang web với lời rao bán công khai kèm theo thông tin cụ thể về các loại vũ khí, cách sử dụng. Hầu hết những loại vũ khí này là hàng nhập lậu, có xuất xứ từ Trung Quốc. Giá bán của chúng giao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng, tùy vào từng loại.
Nhung phi vu giao dich
Để tìm kiếm những "món hàng nóng" như thế này không khó, chỉ cần thao tác đơn giản...tìm kiếm trên mạng.
Để tìm hiểu kỹ hơn về các loại vũ khí nguy hại này và cách thức buôn bán của những đối tượng đầu nậu, chúng tôi liên lạc với một số điện thoại được quảng cáo trên mạng là lái buôn vũ khí. Đây là một website có nhiều thông tin rao bán các loại công cụ hỗ trợ từ roi điện đèn pin, súng điện, kềm chích điện. Website này do một người xưng là Đại quản lý, có người giao hàng tận nơi. Ngoài ra, Đại có thể tới giao dịch hàng tại trước công viên Lê Thị Riêng, quận 10.
Theo hẹn trước với Đại, chúng tôi đến địa chỉ tại đường Trường Sơn gần công viên Lê Thị Riêng để xem và nhận hàng mà chúng tôi đã đặt. Khi đến đây, chúng tôi được một thanh niên xưng là người giao cho Đại. Người này mang đến một roi điện hình iPhone 4S và hướng dẫn cách dùng chức năng bật đèn pin và chức năng phóng điện, giá 1,1 triệu đồng. Còn cây súng phóng điện này được giới thiệu bắn xa đến 7m có giá 2,6 triệu đồng.
Nhung phi vu giao dich
 Cận cảnh đèn pin chiếu sáng... phóng điện. Hầu hết những vũ khí này xuất xứ từ Trung Quốc đang được bán công khai trên internet.
Chúng tôi tiếp tục đến với khu vực gần chợ Hạnh Thông Tây quận Gò Vấp, là nơi hẹn giao roi điện của Hùng ở Q.Tân Phú. Hùng giới thiệu một thiết bị chích điện nhỏ gọn bằng bao thuốc lá với giá 800.000 đồng. Hùng khẳng định không thể thao tác thử tại đây vì tiếng kêu của thiết bị này sẽ khiến nhiều người chú ý. Ngoài ra Hùng còn nhận cung cấp nhiều dụng cụ tự vệ khác như đèn pin phóng điện, súng phóng điện. Hàng hư hỏng sẽ được Hùng bảo hành.
Tại nhiều nơi buôn bán đồ cũ, PV cũng dễ dàng tìm mua được những loại vũ khí như roi điện, súng điện từ những người bán đồ cũ. Những mặt hàng này phần đa xuất xử từ Trung Quốc, có giá dao động từ 1.00.000 đồng tới 1,1 triệu đồng/cây.
Không chỉ buôn bán hàng nóng, vũ khí công khai, nhiều trang mạng còn đăng tải những bài viết, video hướng dẫn cách chế tạo các loại sung mini, như súng bút, súng hơi cồn, súng điện rất chi tiết. Những video này nhanh chóng lan tỏa trong giới trẻ, đặc biệt là học sinh và sinh viên. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy hại, tác động xấu đến trật tự, trị án của toàn xã hội. Tội phạm hình sự ngày càng trẻ hóa, tội phạm là trẻ vị thành niên ngày một gia tăng và có dấu hiệu diễn biến phức tạp, phải chăng xuất phát từ việc mua bán các loại vũ khí quá dễ dàng như hiện nay? Bởi trên thực tế có không ít vụ phạm pháp hình sự, các đối tượng dùng các thiết bị này để gây án.
Nhung phi vu giao dich
 Lịch phát sóng và phát lại của chương trình.
Chợ vũ khí giữa Sài Gòn hoạt động ra sao khi đây là những mặt hàng cấm, các vụ giao dịch “hàng nóng” diễn ra thế nào, dân buôn vũ khí, người giao hàng nói gì, Công an TP HCM có biết thực trạng này không, họ vào cuộc ngăn chặn như thế nào, luật sư nhận định gì...? Tất cả sẽ được giải mã trong phóng sự Những phi vụ giao dịch "hàng nóng" giữa Sài Gòn trên kênh An ninh Thế giới (ANTG) - Truyền hình An Viên:
- Phát sóng chính thức: 20h15 thứ Bảy (28/3/2015).
- Phát lại: 9h chủ Nhật (29/3/2015) & 15h thứ Hai (30/3/2015).

Minh Hiếu

Bình luận(0)