Mùa lúa chín Sa Pa đẹp mê hồn

Google News

(Kiến Thức) - Đến Sapa trong thời gian này, du khách được đắm mình trong bức tranh thiên nhiên sống động của thung lũng Mường Hoa vàng óng.


SaPa những ngày này đẹp đến khó tả bởi những ruộng bậc thang chín vàng ngả vào nhau tạo nên những đường cong uốn lượn. Chút se lạnh ban sớm và cái nắng ấm áp của miền núi cao nguyên làm cho cảnh vật càng thêm hùng vỹ.
Khách du lịch lần đầu đến Sa Pa không khỏi ngỡ ngàng trước sức lao động của đồng bào các dân tộc nơi đây trong việc tạo ra những thửa ruộng bậc thang trên triền núi cao.
Anh Phạm Nguyễn Phước Hải là du khách từ thành phố Hồ Chí Minh lần đầu tiên đến Sa Pa đã tranh thủ chụp thật nhiều hình ảnh về ruộng bậc thang Sa Pa trong mùa lúa chín.
Có một đặc điểm, đó là những chân ruộng ở đây thường cao và xa đường giao thông nên bà con thường gặt rồi tranh thủ trời nắng phơi cả bông ngay tại ruộng, đến buổi chiều mới đưa ra nơi bằng phẳng để tuốt bằng máy hoặc đập theo kiểu truyền thống.
Nét văn hóa độc đáo riêng có của người dân vùng cao đã được khách du lịch như anh Hải kịp ghi lại với những khoảnh khắc đáng nhớ qua ống kính máy ảnh.
Những năm gây đây, trong các tua du lịch đến Sa Pa, các hãng lữ hành kết hợp giữa tham quan phong cảnh, du lịch nghỉ dưỡng với việc giúp du khách có được những trải nghiệm với cuộc sống hàng ngày của đồng bào các dân tộc.
Chị Schuster Pola, du khách đến từ nước Đức, cho biết: "Sa pa rất đẹp, tôi rất thích, đặc biệt là những ruộng bậc thang. Nhìn những ruộng bậc thang này giống như một bức tranh. Ruộng bậc thang ở đây bám vào những sườn núi cao. Tôi rất muốn được tìm hiểu về việc canh tác các loại lương thực khác nhau của người dân địa phương".
Theo hiệp hội du lịch Sa Pa thì cùng với việc khai thác thế mạnh ở những điểm nhấn như đỉnh núi cao nhất Đông Dương, bãi đá cổ Sa Pa chưa có lời giải mã thì ruộng bậc thang Sa Pa cũng đã trở thành một thương hiệu du lịch độc đáo của địa phương.
Ông Phạm Cao Vỹ, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Sa Pa – Lào Cai cho biết: "Để giữ được cảnh quan thiên nhiên đó theo tôi nên tránh việc xây dựng ở khu vực đó, hoặc nếu có thì chỉ nên xây dựng những nhà dân nằm rải rác".
Những thửa ruộng bậc thang có vẻ đẹp rất khác biệt vào những thời điểm khác nhau, lúc ruộng đổ nước, lúc lúa xanh rì, lúc lúa chín vàng… Ở mỗi thời điểm ấy, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp độc đáo tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt của ruộng bậc thang Sa Pa.
Vương Long/Theo ANTV

Bình luận(0)