Vân Dung lần đầu tiết lộ những mối tình trong đời

Google News

Cứ cởi hết lòng ra liệu người ta có chán không? Chán chứ, thế nên hiếm hoi lắm, Vân Dung mới chia sẻ về những mối tình đáng nhớ ngoài ông xã.

Vân Dung khôn lắm, đếm tiền phồng cả lưỡi

Nhắc đến Vân Dung, cứ tưởng tượng ra một người phụ nữ  nhanh nhẹn, tháo vát, bởi nhớ có lần người bạn nghề thân thiết Quang Thắng từng miêu tả hết sức ấn tượng: ‘Con Vân Dung nó khôn lắm, đếm tiền phồng cả lưỡi.’

Nghe tin ông bạn ‘khen mát’ mình đếm tiền nhiều đến độ phồng cả lưỡi, Vân Dung cười ngặt nghẽo, ‘chửi thầm’ cái lão mũi to dám nói xấu chị trên mặt báo.

 Danh hài Vân Dung

Hỏi chị có phải được mệnh danh giỏi kiếm tiền trong giới nghệ sỹ không, chị cười rồi nói nghiêm túc, ai từng hàng đêm bước chân lên sân khấu mang lại tiếng cười cho khán giả mới hiểu nỗi khổ của những người làm dâu trăm họ.

Nghệ thuật, là những khổ luyện của sáng tạo, của trăn trở phía sau cánh gà, để mỗi lần xuất hiện là một lần lấp lánh dưới ánh đèn, mang lại những điều mới mẻ hơn cho công chúng, nhưng nghệ thuật cũng là chật vật những nỗi mưu sinh cơm áo gạo tiền.

Người nghệ sỹ có thể nhận mình ‘giàu’ về nghề, ‘giàu’ vốn liếng vai diễn, ‘giàu’ cả những tiếng cười mang đến khán giả, nhưng chẳng mấy ai dám nhận mình giàu về tiền bạc, bởi với cái nghề lắm công phu này, có khác bao nghề lấy công làm lãi.

Hỏi vậy để dễ hình dung, chứ đàn ông làm nghệ thuật họ vất vả một thì phụ nữ vất vả mười, chỉ phục Vân Dung khéo vun vén, nên bạn bè cứ nhìn vào ngưỡng mộ.

Vân Dung kể trong nhóm làm hài miền Bắc, có một mình chị là con gái, nên được mọi người yêu mến và nhường nhịn. Mấy ‘lão’ như Xuân Bắc, Tự Long hay đặc biệt nhất là Quang Thắng mũi to luôn nhường chị bắt nạt, có lẽ vì thế mà cứ trêu chị như thế trên mặt báo.

Vân Dung và những mối tình đáng nhớ

Dư luận vẫn tò mò ông biết vì sao Vân Dung lại giấu ông xã của mình ‘kín’ đến vậy, bởi có mấy ai hạnh phúc viên mãn mà không muốn mang ra ‘khoe’. Nhưng Vân Dung chỉ nói, có lẽ đó là một góc nhỏ mà chị muốn giữ cho riêng mình. Chị đã dành hết cuộc sống, lòng đam mê cho khán giả, nên cái góc nhỏ ấy chị cứ muốn giữ lại cho những người thân yêu.

 

Cứ cởi hết lòng ra liệu người ta có chán không? Chán chứ. Thế nên chị giấu kín lòng đi, rồi thỉnh thoảng mang ra ‘phơi’ và nhấm nháp dư vị của tình yêu, của hạnh phúc.

Nhìn Vân Dung giữ được hạnh phúc tròn trịa qua năm tháng khiến không ít người ngưỡng mộ. Nhưng người nghệ sỹ chỉ nói đơn giản: ‘Không ai dám nói trước những ngày chưa tới, những gì còn ở phía trước, tôi chỉ cảm nhận được hạnh phúc mà mình đang có trong tay, và cố gắng gìn giữ nó qua những thử thách của cuộc sống.’

Không nhắc đến ông xã, nhưng Vân Dung cũng chịu bật mí về những mối tình thoảng qua như những kỷ niệm đẹp trong cuộc đời. Không biết nó có được định nghĩa rõ ràng rằng tình yêu, hay nằm giữa ranh giới mong manh giữa hai thứ tình cảm thiêng liêng là tình bạn và tình yêu, chị chỉ biết, những điều ấy khiến chị trân trọng.

Tình cảm là phạm trù khó nói, có những mối tình là kết quả của tình yêu sét đánh, nhìn thấy một cái là yêu ngay, ‘vồ’ lấy ngay, nhưng có những người theo đuổi 5 năm, 10 năm, 20 năm hay suốt cả cuộc đời, tình cảm có khi chỉ dừng ở mức cầm tay nhau, nên khó định nghĩa cho vẹn toàn thứ tình cảm đặc biệt ấy.

Quan điểm của Vân Dung về hạnh phúc nó khác lắm, nó là quan niệm của một người nghệ sỹ mạnh mẽ, quyết đoán nhưng cũng đầy tình cảm, của một người người phụ nữ đã vượt qua cả một chặng đường dài chông gai nhưng vẫn dịu dàng quá đỗi khi bên những người thương yêu.

Chị nói những khi yếu lòng, những khi bước đôi chân mệt mỏi về nhà, chị dựa vào sự động viên quan tâm của bạn bè, những người bạn luôn yêu thương chị vô điều kiện, luôn ở bên động viên, an ủi, để bước tiếp trên chặng đường nuôi lửa nghề nhiều chông gai.

Vân Dung cũng chia sẻ, có những người bạn đã dành tình cảm cho chị suốt gần 20 năm nay. Họ chỉ nói một câu thế này, ‘tớ đến với cậu, tớ yêu cậu từ ngực trở lên nhé!’, và chị luôn quý mến hết mực những người bạn như thế vì nó khiến cuộc sống của chị luôn trong sáng.

Những người bạn ấy, họ theo đuổi chị, yêu chị, đam mê chị, nhưng không phải cái đam mê của phần ‘con’, mà là đam mê của phần ‘người’. Họ nâng niu chiều chuộng chăm sóc chị nhưng ở một mức độ nào đó, có ranh giới rõ ràng và không bao giờ đi quá giới hạn.

Ở một góc nào đấy trong trái tim những người yêu mến Vân Dung theo cách ‘đặc biệt’, họ dành cho chị một chỗ, rất lớn, nhưng cái lớn đó luôn được giữ gìn và có khoảng cách nhất định khiến chị trân trọng. Đặc biệt, họ giúp chị nhìn cuộc sống với đôi mắt lạc quan màu hồng.

Đến bây giờ, sau 15 năm làm nghề, chị vẫn giữ cho mình niềm đam mê với ánh đèn sân khấu như cái thuở ban đầu nhiều mộng ước và lắm say mê ấy, vẫn khiến người khác ngưỡng mộ tài buôn may bán đắt, và vẫn đằm thắm dịu dàng quá đỗi với góc nhỏ bé cất riêng trong trái tim…

TIN LIÊN QUAN

BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU

Theo VTC New

Bình luận(0)