Nghi vấn Hoa hậu Biển Việt Nam “lộ giải”, BTC nói gì?

Google News

Ngay khi đêm chung kết chưa diễn ra, nghi vấn “lộ giải”, “mua giải” Hoa hậu Biển Việt Nam đã lan truyền khiến tân hoa hậu đối diện “lùm xùm”.

Phạm Thùy Trang, 21 tuổi, là sinh viên ĐH Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội, vừa đăng quang ngôi vị Hoa hậu Biển Việt Nam 2016. Tuy nhiên, ngay khi đêm chung kết chưa diễn ra, nghi vấn “lộ giải”, “mua giải” đã lan truyền khiến Tân Hoa hậu ngay lập tức đối diện với “lùm xùm”. Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH,TT&DL) cũng đã vào cuộc yêu cầu BTC giải trình về những nghi ngờ mà công luận đưa ra.
Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 ngoài 8 giải phụ đã trao 3 danh hiệu chính thức: Hoa hậu Phạm Thùy Trang, Á hậu 1 Bảo Như, Á hậu 2 Khánh Phương.
Tân Hoa hậu đăng quang chưa thuyết phục
Năm 2007, Ngô Phương Lan trả lời câu hỏi: “Vì sao các hoạt động của hoa hậu thường gắn với việc làm từ thiện?” rằng: “Theo em, cái thiện chính là cái đẹp. Chân, Thiện, Mỹ là những phẩm chất cao cả nhất của một người con gái Việt Nam...”.
Ngay khi cô vừa dứt câu trả lời, tất cả khán giả theo dõi đêm chung kết Hoa hậu Thế giới người Việt đã biết: Đây chính là Hoa hậu. Nói thế để thấy, phần thi ứng xử ở một cuộc thi nhan sắc được đánh giá quan trọng và gây ấn tượng thế nào với công chúng.
Trong đêm chung kết Hoa hậu Biển Việt Nam, Phạm Thùy Trang trả lời câu hỏi của TS Phạm Văn Miên: "Bạn sẽ có cơ hội trở thành Hoa hậu Biển Việt Nam nếu trả lời tốt câu hỏi này. Vịnh Hạ Long là món quà vô giá thiên nhiên đã ban tặng chúng ta. Bạn hãy chia sẻ cảm xúc trải nghiệm những ngày thăm Vịnh Hạ Long?".
Hoa hau Bien Viet Nam Nghi van lo giai BTC noi gi
 Phạm Thùy Trang đăng quang Hoa hậu Biển Việt Nam,
Tuy nhiên, với câu hỏi này, Thùy Trang đã khá mất bình tĩnh và trả lời không tốt: "Ta thấy Vịnh Hạ Long (ngừng)... và lời đầu tiên cho em xin gửi lời chào tới BTC, BGK và quý vị khán giả. Ta thấy Vịnh Hạ Long là món quà quý giá thiên nhiên đã ban tặng, cảm thấy màu xanh của trời, của biển và màu xanh của núi. Em cảm thấy chính bản thân em phải có ý thức bảo vệ môi trường hơn hết, cùng chung tay với tất cả mọi người để kêu (ngập ngừng)... Em xin 1 tràng pháo tay được không ạ? Cùng tuyên truyền với bạn bè người thân, để bảo vệ môi trường Việt Nam và môi trường biển. Em muốn gửi mọi người chung tay vì phong trào biển đảo quê hương, làm giàu cho đất nước ạ".
Sau khi Tân Hoa hậu Thùy Trang đăng quang, nhiều ý kiến đã bày tỏ sự không đồng tình và băn khoăn vì sao một người đẹp trả lời ấp úng, thiếu bản lĩnh lại giành được ngôi vị cao nhất?
Nghi vấn “lộ giải”...
Song, những băn khoăn trên chưa phải là “lùm xùm” cuối cùng. Như đã thông tin, sáng 21/5, nửa ngày trước khi diễn ra Đêm chung kết Hoa hậu Biển Việt Nam 2016, nhiều phóng viên báo chí đã nhận được mail "tố" BTC cuộc thi không chuyên nghiệp và lộ tin đồn về Top 3 cũng như ngôi vị Tân Hoa hậu sẽ đăng quang.
Cụ thể, các phóng viên đã nhận được mail từ địa chỉ: doanvananbc@... Thông tin này hoàn toàn mang tính nặc danh và không có căn cứ. Tuy nhiên, điều đáng bàn là Top 3 và ngôi vị Tân Hoa hậu, Á hậu sau đó lại hoàn toàn đúng như thư nặc danh này.
Thư nặc danh viết: "Cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 sẽ diễn ra đêm chung kết vào ngày 21/05, thế nhưng thông tin thí sinh đạt giải đã được bật mí và nghi vấn vừa được tiết lộ: người đẹp Thùy Trang (SBD 032) sẽ đăng quang Hoa hậu, Á hậu 1 là Bảo Như (SBD 046) và Á hậu 2 là thí sinh đến từ Nha Trang: Khánh Phương (SBD 011)" .
Ông Lý Minh Tuấn, Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam, cho hay: “Thật ra đây không phải là điều ngạc nhiên vì trong một cuộc thi hoa hậu có bao nhiêu bông hoa, có bao nhiêu người đẹp nổi bật thì người ta ai cũng sẽ nhìn ra... BTC chúng tôi có 10 ngày đồng hành cùng thí sinh trong vòng chung kết. Toàn bộ ê - kíp sản xuất chương trình rất lớn, thí sinh có mua được giải thưởng không?”.
“Do vậy, sau khi các em đăng quang, chúng ta cần quan tâm đến nhân thân, con người, quá trình hoạt động... vì mỗi hoa hậu mang theo một sứ mệnh có thể làm việc này, có thể làm việc kia. Tốt nhất báo chí quan hãy tâm ủng hộ hơn là những đồn đoán không chính thống. Bởi những thông tin bên lề đó, nếu có bằng chứng cụ thể, chắc chắn công an sẽ vào cuộc điều tra”.
Giải đáp về thắc mắc cho rằng phần ứng xử của Tân Hoa hậu lúng túng, thiếu thuyết phục, ông Lý Minh Tuấn – Trưởng BTC – cho biết: “Phần thi ứng xử không phải là 100 % số điểm mà chỉ chiếm từ 3 đến 5 điểm trong tổng số 100 điểm. Với Hoa hậu biển VN, điểm hình thể là cao nhất và khi ra khỏi phòng đo đạc vòng sơ khảo, bà Thẩm Hồng Điệp đã thốt lên: “Cô bé này đẹp quá!”.
PV cũng liên lạc với Cục Nghệ thuật & Biểu diễn và nhận được câu trả lời: "Cục đã nắm được thông tin về nghi vấn "lộ giải" như đề cập. Cục sẽ yêu cầu BTC báo cáo giải trình về sự việc".
Ca sĩ Dương Hoàng Yến bày tỏ bức xúc với BTC Hoa hậu Biển VN
Ngay sau đêm chung kết Hoa hậu Biển Việt Nam, trên trang cá nhân, ca sĩ Dương Hoàng Yến, người tham gia trình diễn trong chương trình đã bày tỏ bức xúc về việc BTC làm việc thiếu chuyên nghiệp. Bức xúc của Dương Hoàng Yến nhận được hàng nghìn lượt thích (like), hàng trăm bình luận và hơn 50 lượt chia sẻ.
“Trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam chưa có cuộc dự đoán nào chính xác cả Hoa hậu, Á hậu 1, Á hậu 2 như thế cả. Một số năm, báo chí, khán giả có dự đoán nhưng chưa bao giờ chuẩn, ngay cả với ngôi vị hoa hậu” – nhà thơ Dương Kỳ Anh, nguyên Tổng biên tập báo Tiền phong, từng có 20 năm làm trưởng BTC và giám khảo các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cho hay.
Trả lời câu hỏi: “Phần thi ứng xử có quyết định ngôi vị Hoa hậu hay không?” - ông Dương Xuân Nam cho rằng: “Kết quả Hoa hậu Việt Nam là kết quả của cả một quá trình BGK làm việc suốt cả tháng trời tại vòng chung kết. BGK phải bàn bạc, thống nhất với nhau và đi đến kết quả cuối cùng trong đêm chung kết, sai lệch thường rất ít. Tuy nhiên, phần thi ứng xử trong đêm chung kết vô cùng quan trọng. Hai người đẹp có nhan sắc bằng nhau, ai trả lời ứng xử hay hơn phải là hoa hậu”.
>>> Xem clip Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 dính nghi vấn mua giải (nguồn VTV online/YouTube):
Theo Hoàng Lê - An Như/ Thể thao & Văn hóa

Bình luận(0)