MV Quốc ca với 1.300 người lay động người xem

Google News

(Kiến Thức) - MV “Quốc ca” có sức mạnh lay động trái tim với 1.300 người tham gia, được thực hiện theo kiểu đánh du kích, toàn quay vào sáng tinh mơ hoặc trưa nắng.

Sau hai tuần dốc sức thực hiện,  MV "Quốc ca" với sự tham gia của 1.300 người, từ già đến trẻ, gồm nhiều ngành nghề: cựu chiến binh, ca sỹ, hoa hậu, người mẫu, công chức, nhà báo, nhà thiết kế, diễn viên, sinh viên, thiếu niên... đã được hoàn thiện và thực sự lay động lòng người trong buổi ra mắt vào ngày 26/5, tại Hà Nội.
 MV Quốc ca thu hút sự tham gia của đông đảo nghệ sỹ hai miền Nam-Bắc.
Tại buổi ra mắt MV, cả khán phòng tràn ngập màu áo đỏ sao vàng, tất cả mọi người đều lặng đi xúc động xen lẫn niềm tự hào khi giai điệu quen thuộc của bài hát "Tiến quân ca" cất lên. Và khi những cảnh cuối cùng của MV khép lại, mọi người đều đồng loạt đứng lên cùng tiếng vỗ tay không ngớt.
Được thực hiện trong thời điểm cả hướng đang hướng về biển Đông, MV "Quốc ca" càng trở nên có ý nghĩa và có sức mạnh lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.
MV "Quốc ca" do ca sĩ Minh Quân, Ngọc Anh và nhà báo Ngô Bá Lục khởi xướng với số lượng dự kiến ban đầu 30 nghệ sỹ. Tuy nhiên, sau thời gian khởi động, dự án đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của đông đảo giới nghệ sỹ và nhiều tầng lớp, với số lượng lên tới 1.300 người. Trong đó có nhiều nghệ sĩ như: NSƯT Hồng Liên, Ngọc Khuê, Vân Dung, Tự Long, Thành Trung, Thúy Hằng…
Chia sẻ lý do ekip dự án lựa chọn ca khúc "Tiến quân ca" để thực hiện MV, ca sĩ Minh Quân cho biết: "Có nhiều ca khúc hay nhưng không bài hát nào có sức mạnh hiệu triệu sự đoàn kết như bài hát "Quốc ca". Đây là bài hát tất cả mọi người từ già đến trẻ đều thuộc nằm lòng và có thể hát được".
Hình ảnh trong MV Quốc ca.
Trong MV, ngoài với những cảnh quay hùng tráng còn có những giây phút yên bình với những cô gái mặc áo dài dạo bước trên cầu Thê Húc, các em nhỏ dạo chơi trong công viên... Những giây phút lắng lòng của đất nước yêu hòa bình khiến nhiều người xúc động.
“Trong âm nhạc, khi chúng ta làm điều gì xuất phát từ trái tim thì sẽ đến với những trái tim khác một cách nhanh nhất. Chính sự chân thành, bầu nhiệt huyết đã tạo nên sự liên kết mạnh mẽ trong MV” - nhà báo Ngô Bá Lục chia sẻ.
 Hậu trường MV Quốc ca.
Tiết lộ về hậu trường thực hiện MV, anh Ngô Bá Lục cho biết, do thực hiện trong thời điểm nhạy cảm nên nhiều cảnh quay ngoại cảnh bị phá sản. Ý tưởng 1000 người hát “Quốc ca” ở tượng đài Lý Thái Tổ cũng không thực hiện được vì sợ sẽ kích động người dân. Thậm chí, ekip còn phải thực hiện theo đúng kiểu đánh du kích, quay vào thời điểm sáng sớm tinh mơ hoặc trưa nắng, nhằm lúc vắng người để ít gây chú ý.
Cùng với MV “Quốc ca” được thực hiện "phi lợi nhuận", ekip thực hiện dự án sẽ tổ chức đêm nhạc “Hướng về biển đảo”. Dự kiến chương trình sẽ diễn ra vào tháng 7 với sự tham gia của đông đảo nghệ sỹ hai miền Nam - Bắc. Toàn bộ số tiền thu được trong đêm nhạc sẽ được chuyển tới những ngư dân bám biển, ngày ngày thầm lặng bảo vệ chủ quyền lãnh thổ.
Nguyệt Cát

Bình luận(0)