Ekip “Tèo em” đăng đàn xin lỗi người đồng tính

Google News

(Kiến Thức) - Trước bức xúc của người đồng tính, cảm thấy bị sỉ nhục khi xem Tèo em, đạo diễn Charlie Nguyễn và diễn viên Thái Hòa đã đăng đàn xin lỗi.

Phá kỷ lục phòng vé, vượt mặt bom tấn thế giới Iron man 3 chỉ sau một ngày công chiếu, thế nhưng không lâu sau đó bộ phim Tèo em của đạo diễn Charlie Nguyễn đã vấp phải sự phản đối gay gắt của cộng đồng người đồng tính.
Ngoài việc cho rằng việc sử dụng yếu tố đồng tính trong phim chỉ đơn thuần là mua vui và không cần thiết, nhiều người đồng tính đã bày tỏ bức xúc, cảm thấy bị sỉ nhục khi xem Tèo em.
“Tôi thực sự cảm thấy khó chịu khi xem Tèo em. Yếu tố hài hước là một điều quan trọng và tôi cũng mong chờ điều đó trước khi xem phim. Thế nhưng, khi xem đến đoạn nhân vật Tèo em nói "Nếu là chó pê đê sẽ đi kiểu gì, sủa ra sao? Chó ô-môi sẽ đi ra sao sủa như thế nào?" thì với tư cách là một người đồng tính nữ, tôi cảm thấy như mình đang bị sỉ nhục một cách công khai! Chúng tôi bỏ tiền ra để ủng hộ điện ảnh nước nhà vậy mà cái nhận lại được là một cái tán vào mặt. Thậm chí, ngay cả ‘đồng tính’ và ‘chuyển giới’ mà đạo diễn cũng không phân biệt được thì làm sao lại có thể đưa nó vào phim?" - Ái Linh một nữ đồng tính bức xúc.
 Thái Hòa và Johny Trí Nguyễn trong phim Tèo em.
Trước những phản ứng gay gắt của người đồng tính, diễn viên Thái Hòa - nhân vật Tèo trong phim đã đăng đàn xin lỗi:
"Chào Julian tang (Ái Linh) và các bạn LGBT.
Đầu tiên không gì khác hơn là cho mình gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người nhé!
Thật ra tụi mình không hề có ý là kỳ thị hay gì gì đó đâu. Vì xung quanh trong môi trường làm việc của tụi mình thì mọi người cũng biết rồi. Bạn thân cũng có, không thân cũng có và ngay như gia đình mình cũng có, mấy bà dì và em họ là les, rồi em là gay cũng có. Nên đương nhiên là mình hiểu và nhìn nhận em và các bạn cũng bình thường như các cô, dì hay em anh thôi. Nhưng có lẽ mình chưa hiểu được tận sâu vấn đề nên để xảy ra sơ xuất vậy. Đúng ra phải làm khéo đi thì hay hơn.
Hôm qua giờ có suy nghĩ đến vấn đề này và rất buồn. Mình sẽ nói lại với anh Charlie và tụi mình sẽ thật lưu ý đến vấn đề này hơn. Thành thật cho mình gửi lời xin lổi đến Julian Tang, bạn bè em và các bạn LGBT nhé. Haiz, lổi lầm thì ai cũng phải có lần vấp phải, bọn mình sẽ suy nghĩ kỹ về những gì mình gây ra. Chỉ mong Julian Tang và mọi người hiểu một điều là bọn mình luôn luôn ủng hộ các bạn LGBT bởi vì cũng như đàn ông, đàn bà tụi LGBT cũng có một trái tim và trái tim của LGBT thì cũng bằng thịt mà thôi. Lần nữa mình xin lỗi nhé!".
 Đạo diễn Charlie Nguyễn xin lỗi người đồng tính.
Sau Thái Hòa, đạo diễn Charlie Nguyễn cũng đã lên tiếng xin lỗi Ái Linh và cộng đồng người đồng tính:
"Cám ơn em đã nhận lời làm bạn! Anh đang ở Cali nên biết tin này chậm trễ. Tối hôm qua anh và Thái Hòa đã nói chuyện với nhau về chuyện đáng tiếc này và chắc chắn lần sau tụi anh sẽ cẩn thận hơn. Thật lòng tụi anh hoàn toàn không có ý xấu gì với người đồng tính cả. Hy vọng em nhận lời xin lỗi của anh và không để lòng nhé. Rất hân hạnh được kết thêm một người bạn".
Trong Tèo em, Thái Hòa thủ vai Tèo, nhân vật chọc cười khán giả bằng những pha hành động hậu đậu, phát ngôn ngô nghê và khoe chỗ kín cơ thể. Trong phim, yếu tố “đồng tính” và “chuyển giới” đã được bộ phim sử dụng khá nhiều để câu khách.
Diệu Nga

Bình luận(0)