Bộ GD&ĐT chính thức công bố điểm chuẩn dự kiến 126 trường ĐH, CĐ

Google News

Điểm chuẩn dự kiến 126 trường ĐH, CĐ vừa được Bộ GD&ĐT công bố. Đây là các thông tin, số liệu tính đến hết ngày 19/8.

Điểm chuẩn dự kiến của 126 trường ĐH, CĐ này giúp thí sinh có cơ sở để đưa ra quyết định. Được biết, vào 17h chiều nay, 20/8, việc xét tuyển nguyện vọng 1 (NV1) của các thí sinh sẽ khép lại.
Bo GD&DT chinh thuc cong bo diem chuan du kien 126 truong DH, CD
Điểm chuẩn dự kiến của các trường vừa được Bộ GD&ĐT thống kê vào tối 19/8.
So với ngày hôm qua, điểm chuẩn dự kiến của nhiều trường đã có sự thay đổi rõ rệt. Nhiều trường tiếp nhận số lượng thí sinh đăng ký đông nên điểm chuẩn dự kiến tăng mạnh. Đối với các trường top dưới chỉ tiêu vẫn còn khá nhiều và nhiều khả năng vẫn phải tiếp tục xét tuyển nguyện vọng bổ sung.
Mức điểm chuẩn dự kiến này dành cho thí sinh ở KV3. Mỗi đối tượng ưu tiên kế tiếp giảm 1 điểm, khu vực ưu tiên kế tiếp giảm 0,5 điểm. Với các ngành có tính hệ số môn thi chính thì điểm ưu tiên tính theo quy định của Bộ GD&ĐT.
Theo quy định thì tối nay 20/8, một số trường sẽ công bố điểm chuẩn nguyện vọng 1 chính thức, sau khi thí sinh hoàn thành việc nộp hồ sơ. Tuy nhiên, đại diện của một số đại học, do một số thí sinh nộp hồ sơ qua đường bưu điện các trường sẽ nhận được hồ sơ chậm hơn, nên đa số từ ngày 22/8 các trường sẽ công bố điểm chuẩn năm 2015 chính thức.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)