Video: Báo hoa mai mạo hiểm leo lên cây săn bắt đại bàng

Google News

Cảnh tượng hiếm có trong tự nhiên xảy ra trong Vườn quốc gia Kruger, Nam Phi.

Báo hoa mai đi săn dưới mặt đất là chuyện bình thường nhưng mạo hiểm leo hẳn lên cây bắt mồi thì đó là chuyện xưa nay hiếm thấy trong môi trường tự nhiên.
Video: Bao hoa mai mao hiem leo len cay san bat dai bang
 Báo hoa mai mạo hiểm leo lên cây săn bắt đại bàng.
Khoảnh khắc kỳ lạ một con báo hoa mai đi săn chim đại bàng trên cây cao lọt vào ống kính của người đam mê động vật hoang dã Ally Bradfield.
Ally Bradfield cùng chồng đang có chuyến đi tham quan thế giới tự nhiên tại Vườn quốc gia Kruger, Nam Phi. Cô đã chứng kiến cảnh tượng gây sốc này khi đang ngồi trên chiếc ô tô của đoàn thám hiểm.
Ally Bradfield chia sẻ rằng: "Vào mùa đông, chúng tôi thường sẽ ghé thăm vườn quốc gia Kruger. Chúng tôi lái xe tới khu vực gần Satara, ngay trước con đập Gudzani, sự việc xảy ra trên một cái cây cách chúng tôi khoảng 70 mét. Tôi khá sốc khi phát hiện một thân hình to lớn đang ẩn mình trong lùm cây cao".
 
Con báo hoa mai vô cùng liều lĩnh, mạo hiểm trèo lên cây cao để phục kích tổ đại bàng vàng nâu. Con đại bàng thiếu cảnh giác bị báo hoa mai tóm gọn và giết hại. Con báo sau khi săn mồi thành công, không ăn thịt mà lại lạnh lùng bỏ đi. Con báo len lỏi qua những cành cây để tiếp đất và tất nhiên không quên giữ chặt con đại bàng trong miệng.
"Đây là lần đầu tiên trong suốt 20 năm thực hiện nhiều chuyến đi đến vườn quốc gia Kruger tôi chứng kiến cảnh đi săn khác thường của báo. Tôi lấy ống nhòm ra theo dõi, không thể tin được những gì mình đang nhìn thấy. Tôi bắt đầu ghi lại toàn bộ sự việc. Đó là một trải nghiệm may mắn của tôi. Tôi tự hào khi ghi lại được thước phim thú vị về thế giới tự nhiên", Ally Bradfield nói.
Đại bàng vàng nâu trưởng thành thường dài 60 –75 cm, sải cánh đạt 159 –190 cm. Trọng lượng có thể dao động từ 1,6 đến 3 kg. Đại bàng vàng nâu là một loài chim săn mồi lớn trong họ Ưng, sống tập trung chủ yếu ở phía Bắc và phía Nam của sa mạc Sahara và châu Phi.
Báo hoa mai là một kẻ săn mồi hàng đầu, có khả năng sinh tồn ưu tú nhất châu Phi. Đại bàng là kẻ săn mồi gần như không có đối thủ khi ở trên không nhưng trong một ngày thiếu may mắn, nó phải đầu hàng báo hoa mai vì sự nhanh trí, khéo léo, bạo gan tiếp cận lãnh thổ của đại bàng.
Theo Hoàng Dung/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)