Những giờ đấu trí nghẹt thở trên máy bay khủng bố

Google News

(Kiến Thức) -  Những bộ phim nói về các tên khủng bố khống chế máy bay, đe dọa tính mạng của hành khách, sau đó là những cuộc giải cứu... làm người xem đến nghẹt thở.

1. Hành khách số 57 - Passenger 57 (1992)

Thể loại: Hành động.
Đạo diễn: Kevin Hooks.
Độ dài: 84 phút.
Quốc gia: Mỹ, Châu Âu.
Bộ phim được hãng Wander Bros sản xuất từ năm 1992, sử dụng đề tài không tặc.
Trên chuyến bay số 163 của hãng Atlantic Internationalxuất hiện những nhân viên FBI đang áp tải Charles Rane 1 tên trùm khủng bố quốc tế cực kỳ nguy hiểm tới Los Angeles để xét xử. Trên chuyến tay, đồng bọn của tên khủng bố xuất hiện, bắn chết nhân viên FBI và khống chế toàn bộ hành khách. John Cutter là cảnh sát giải nghệ cũng có mặt trên chuyến bay này.
2.
Không Lực Một - Air Force One (1997)

Đạo diễn: Wolfgang Petersen.
Diễn viên: Harrison Ford, Gary Oldman, Glenn Close.
Air Force One là bộ phim hành động, phiêu lưu. Nội dung xoay quanh sự kiện chiếc chuyên cơ của Tổng thống Hoa Kỳ đột nhiên bị không tặc tấn công.
Tổng thống lập tức được hộ tống vào khoang cứu sinh rời khỏi chuyên cơ, nhưng vợ và con gái cùng đoàn tuỳ tùng gồm 50 người đều trở thành con tin của bọn khủng bố. Chính vào lúc mọi tia hy vọng dường như đã tắt ngấm thì bọn khủng bố bỗng bị hạ gục từng tên một. Một nhân vật bí hiểm đang tìm cách giải cứu chiếc chuyên cơ....
3. Không tặc - 
Con Air (1997)
Đạo diễn: Simon West.
Diễn viên: Nicholas Cage, John Cusack, John Malkovich.
Con Air là bộ phim hành động rất nổi tiếng do Nicolas Cage thủ vai, một trong những bộ phim đáng xem của nam tài tử điện ảnh này.
Cameron nguyên là quân nhân, phạm tội ngộ sát chỉ vì bảo vệ cho vợ. Được ân xá trước hạn và đang chuẩn bị quay về với vợ con, Cameron bất ngờ mắc kẹt trên một chuyến bay bị không tặc. Bọn tội phạm đánh cướp chiếc phi cơ và âm mưu cùng nhau tẩu thoát khỏi nước Mỹ. Cùng lúc đó, viên cảnh sát Vincent cố gắng liên lạc với Cameron và giúp anh ngăn chặn bọn cướp, trước khi chúng trốn thoát.
4. Chuyến bay số hiệu 93 - United 93 (2006)

Đạo diễn: 
Paul Greengrass.
Diễn viên: 
J.J. Johnson, David Alan Basche, Liza Colón Zayas.
Bộ phim kể về diễn biến trên chiếc máy bay của hãng hàng không United Airlines mang số hiệu 93 khởi hành từ sân bay quốc tế Newark bay đến San Francisco ngày 11/9/2001. Trên đường đi, chuyến bay đã bị không tặc buộc phải chuyển hướng đến Washington.
Trong cuộc chiến đấu hỗn loạn nhằm chặn đứng âm mưu dùng máy bay đâm vào Nhà Trắng, chiếc United 93 đã lao xuống một cánh đồng ở Pennsylvania nằm về phía Tây Bắc cách thủ đô Washington 150 dặm.
5. Đừng dừng lại - Non-stop (2014)

Đạo diễn: Jaume Collet-Serra.
Diễn viên: Liam Neeson, William John Neeson, Julianne Moore, Michelle Dockery.
Nội dung phim là những sự việc xảy ra trong suốt chuyến bay xuyên Đại Tây Dương từ New York đến London, cảnh sát chuyên bảo vệ an ninh hàng không Mỹ - Bill Marks (Liam Neeson) nhận được một loạt tin nhắn bằng ký tự mã hóa yêu cầu ông phải chỉ dẫn cho chính phủ chuyển khoản 150 triệu đô-la vào một tài khoản ngân hàng ở hải ngoại. 
Cho đến lúc nhận được tiền, cứ mỗi 20 phút trôi qua sẽ có một hành khách trên chuyến bay bị giết...
Khánh Tường

Bình luận(0)