Cô giáo tiếng Anh có tài đọc Rap như ca sĩ

Google News

(Kiến Thức) - Một cô giáo tiếng Anh ở Hà Nội gây sự chú ý của cộng đồng mạng với biệt tài đọc Rap hay như ca sĩ.

Mời quý độc giả đón xem trailer của chương trình:
Hình ảnh cô giáo Nguyễn Phương Linh (sinh năm 1988) đọc Rap cực chất khi dạy tiếng Anh tại trường Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội đã gây sốt cộng đồng mạng. Cô đã ngẫu hứng đọc Rap bảng động từ bất quy tắc khiến cho các học sinh đều phải “mắt chữ A, mồm chữ O”. Điều này tạo cho sinh viên có cảm giác hứng thú với mỗi giờ lên lớp của giáo viên trẻ này. Cô Phương Linh chia sẻ: “Những hành động ấn tượng và mang tính hài hước sẽ được lưu trữ vào bộ nhớ lâu hơn, vì vậy mình cũng như nhiều giảng viên khác trong trường đều cố gắng sáng tạo những hình thức truyền đạt mới, dễ hiểu ”.
 Cô giáo Nguyễn Phương Linh với những bài giảng độc đáo bằng hát Rap khiến nhiều học sinh thích thú.
Cũng dựa trên phương pháp Rap, một thầy giáo trường Bách Khoa đã chế lời để giảng dạy môn Vật lý cho sinh viên của mình. Bản Rap “Teacher or Rapper” của thầy Nguyễn Như Lạc - giáo viên trường THPT Nguyễn Du (TP HCM) ngay khi xuất hiện trên mạng đã thu hút hàng nghìn view của cộng đồng mạng. Lời bài hát được xây dựng từ chính những nội dung trong chương trình học, được lồng ghép và kết nối các kiến thức với nhau.
Mới đây, Nguyễn Hữu Danh - một sinh viên trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Cần Thơ đã thực hiện một đoạn Rap từ câu 1 đến câu 90 của tác phẩm Truyện Kiều đã gây ấn tượng mạnh với mọi người, thu hút 71.000 lượt nghe trên YouTube. Hữu Danh cho biết cậu thực hiện đoạn Rap này vì muốn tạo ra cách học thơ dễ và độc đáo hơn.
Trên các diễn đàn học sinh THPT, đoạn Rap này được đăng tải và chia sẻ rất nhiều. Theo thành viên An Cương của diễn đàn trường THPT Lưu Tấn Phát (Tiền Giang) thì “việc phổ thơ thành Rap như thế khá thú vị, có thể dễ dàng thuộc lòng các câu thơ của đại thi hào Nguyễn Du” hay lời nhận xét của một bạn khác “hy vọng tác giả sẽ hoàn thiện bài Rap này với đủ cả 3.254 câu”. Hữu Danh cũng chính là tác giả đọc Rap bài thơ Việt Bắc (Tố Hữu) được giới học sinh thích thú trong thời gian vừa qua.
 Những phản hồi tích cực của cộng đồng mạng với bài Rap Truyện Kiều độc đáo của chàng sinh viên Nguyễn Hữu Danh.
Ngoài Hữu Danh, còn có bạn Từ Thị Thanh Trúc - học trường THPT Marie Cuire (quận 3, TP HCM) cũng áp dụng phương pháp đọc Rap trong bài thuyết trình môn Địa lý Liên minh châu Âu của mình. Với cách đọc theo nhịp điệu, có tiết tấu, phần thuyết trình độc đáo này nhận được nhiều lời khen và đạt điểm số cao nhất lớp. Hay Nguyễn Thành Trung - sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội cũng áp dụng Rap để thuyết trình môn Cơ sở mỹ thuật sản phẩm dệt may.
Đây thực sự là một phương thức mới, sáng tạo và nếu được phát huy rộng rãi trong học đường chắc chắn sẽ kích thích việc học của học sinh, sinh viên nhiều hơn..
Mời các bạn đón xem chương trình “Hãy Rap lên” trong dải giờ “8 giờ 15 phút tối” trên kênh An ninh thế giới (ANTG) - Truyền hình An Viên.
- Phát sóng chính thức: 20h15 thứ Bảy (10/10) trên kênh ANTG
- Phát lại: 9h00 ngày 11/10 và 15h00 ngày 12/10.
Linh Nga

Bình luận(0)