Clip mới nhất về bé sơ sinh bị văng khỏi bụng mẹ

Google News

(Kiến Thức) - Chiều 13/11, các bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết sức khỏe bé Huy đã ổn định trở lại và sẽ được xuất viện trong một vài ngày tới.

Sau những diễn biến bất thường về đường hô hấp vào trưa 11/11 khiến bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ Nguyễn Quốc Huy phải nhờ sự trợ giúp trở lại của máy thở, cho đến hôm nay (13/11), sức khỏe bé Huy đã ổn định trở lại. Các bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 1 TP HCM cho biết sẽ sớm cho bé xuất viện để về với gia đình.

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm – Quyền trưởng khoa hồi sức sơ sinh, bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM cho biết: “Cho tới hôm nay thì bé Huy đã được 19 ngày tuổi, sức khỏe bé đã tạm ổn đinh. Bé đã thở được bằng khí trời, sữa thì uống cũng tăng lên 80ml, một ngày bé uống được 8 lần. Vết thương ở chân của bé đã khô và rất tốt. Dự kiến bệnh viện sẽ cho bé xuất viện nhưng ngày cụ thể chưa thể nói trước được vì phải điều trị đủ ngày kháng sinh cho bé đã. Nếu bé xuất viện thì sau đó 1 tháng bé sẽ tái khám tại trung tâm chấn thương chình hình của bệnh viện Nhi Đồng 1. Việc lắp chân giả cho bé phải chờ tới khi bé tập đi, sau đó thì vẫn phải tiếp tục điều trị hóa trị để bé sớm hòa nhập cuộc sống”.

Dưới đây là các hình ảnh mới nhất về bé Huy được phóng viên Kiến Thức thực hiện tại Bệnh viện Nhi Đồng 1:

Tuy sức khỏe bé đã ổn định và có những diễn tiến tốt nhưng do bị chấn thương nặng, bé Huy vẫn không tăng cân, bé chỉ nặng 3kg kể từ khi nhập viện. Bác sĩ Tâm nhận định, dù bệnh nhi đã sống sót một cách diệu kỳ nhưng việc chăm sóc bé sau này cũng không hề dễ dàng.Trước khi bé xuất viện, bệnh viện sẽ hướng dẫn người thân để biết cách theo dõi, nuôi dưỡng bé. Sự phát triển và tương lai của bé phụ thuộc rất nhiều vào chế độ ăn uống, thuốc men.

Cũng theo các bác sĩ, với tổn thương hiện tại, đến khi trưởng thành, bé có thể được lắp chân giả và tập vật lý trị liệu để có thể hòa nhập vào cuộc sống. Hiện, toàn bộ viện phí của Huy được bảo hiểm xã hội TP HCM thanh toán. 

Trong khi đó, tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM, thông tin từ người nhà  anh Nguyễn Văn Nam, ba của bé Huy cho biết, vào ngày mai gia đình sẽ làm thủ tục xuất viện cho anh và nếu không có gì thay đổi, anh Nam sẽ ra viện vào ngày 15/11.

Liên quan đến vụ việc này, chiều 11/11, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi thư khen Khoa Hồi sức sơ sinh và tập thể y bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã nhiệt tình cứu chữa cho bé Huy.

“Trong 17 ngày qua tập thể y, bác sĩ Khoa Hồi sức Sơ sinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 đã không ngại khó khăn gian khổ, tận tình cứu chữa cho cháu bé. Những nỗ lực và thành tích của các đồng chí thật đáng tự hào và trân trọng…”, nội dung bức thư viết.

Trước đó, ngày 25/11, trên đường được chồng chở tới bệnh viện sinh con, chị Nguyễn Thị Kim Ngọc tử vong tại chỗ do tai nạn giao thông.

Thai nhi trong bụng chị Ngọc (tức bé Huy bây giờ) đã văng xa khỏi bụng mẹ. Anh Nam chồng chị Ngọc cũng bị xe đè nát chân phải.

Trải qua gần 20 ngày chiến đấu với tử thần, sức khỏe cha con anh Nam đang hồi phục, sắp được xuất viện. Bé Huy là trường hợp thai nhi sống sót hy hữu nhất được ghi nhận từ trước tới nay.

Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)