“Bé trai không có của quý” được tài trợ phẫu thuật

Google News

Hiện tại Bệnh viện Trung Ương Huế đang tiến hành lên lịch và dự kiến tuần này sẽ phẫu thuật cho bé Thương.

- Ngày 16/10, PV Kienthuc.net.vn đã vượt chặng đường trên 200 cây số từ Quảng Nam ra Bệnh viện Trung Ương Huế để thăm và động viên tinh thần bé trai không có “của quý” Đinh Kiều Thương trước ca phẫu thuật "lắp ghép" bộ phận sinh dục.

Hoàn cảnh bé trai người dân tộc Ca Dong Đinh Kiều Thương (5 tuổi), trú tại tổ 4, thôn 4, xã Trà Tân, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam đã được Kienthuc.net.vn đăng tải qua bài viết: “Bé trai không có “của quý”, đi tiểu phải nhờ người khác” (đăng ngày 4/9).

Gặp chúng tôi, chị Hồ Thị Thúy (30 tuổi, mẹ bé Thương) vui mừng nói: “May quá được gặp lại em (PV). Từ ngày được mấy em dẫn ra bệnh viện đến nay, con chị được bác sĩ quan tâm, chăm sóc chu đáo, mọi chi phí đều được hỗ trợ, không tốn một đồng nào… Cơm nước, thuốc thang, viện phí và cả ca mổ “chim” cho con đều có người lo cả, chỉ còn chờ ngày con đi mổ mà thôi”.

mh
Bé Đinh Kiều Thương sắp được phẫu thuật ghép bộ phận sinh dục.

Cách đây 1 tháng, bé Thương đã được cha mẹ đưa ra nhập viện tại Khoa Ngoại Nhi - Cấp cứu bụng, Bệnh viện Trung Ương Huế để các bác sĩ tiến hành khám, xét nghiệm, chẩn đoán trước khi đưa ra quyết định phẫu thuật lắp ghép bộ phận sinh dục. Do không nắm rõ quy trình khám chữa bệnh và thiếu chi phí điều trị nên cha mẹ bé Thương đã tự ý đưa con trốn viện về quê.

Sau khi biết thông tin trên, một số cá nhân trong Hội từ thiện Hà Nội và một số nhà hảo tâm đã tài trợ toàn bộ chi phí cho ca phẫu thuật của bé Thương.

Do bé Thương dưới 6 tuổi nên được hưởng chế độ Bảo hiểm y tế cho trẻ em, chi phí cho toàn ca mổ chỉ còn dao động từ 5-6 triệu đồng.

Hiện tại Bệnh viện Trung Ương Huế đang tiến hành lên lịch và dự kiến tuần này sẽ phẫu thuật cho bé Thương.

Con trai người mẹ không “biết làm chi” xuất viện

v
Bé Đoàn Ngọc Trung Kiên
Cùng hoàn cảnh khó khăn không có tiền nhập viện như bé Đinh Kiều Thương, bé Đoàn Ngọc Trung Kiên (22 tháng tuổi, tổ 5, thôn Phú Bình, xã Quế Xuân 2, huyện Quế Sơn, Quảng Nam), nhân vật trong bài viết: “Con ơi, mẹ biết làm chi đây” (đăng ngày 25/8) cũng đã được bạn đọc hỗ trợ kịp thời để đưa vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.Hồ Chí Minh) nhập viện.

Sau 3 tuần điều trị, bé Trung Kiên được xuất viện trong tình trạng sức khỏe tiến triển theo chiều hướng tốt: Căn bệnh động kinh đã được chữa hết, các triệu chứng co giật, rên la đã thuyên giảm.

Lưu Minh
Bài đọc nhiều:

>> xem thêm

Bình luận(0)