VUSTA và Cục Phòng, chống HIV/AIDS phối hợp triển khai dự án phòng, chống HIV/AIDS

Google News

Ngày 8/8, VUSTA đã tổ chức họp với các cơ quan với mục tiêu thảo luận, thống nhất bản Quy chế phối hợp triển khai các hoạt động trong khuôn khổ dự án hỗ trợ phòng, chống HIV/AIDS do Quỹ Toàn cầu tài trợ giai đoạn 2024-2026.

Chiều thứ Năm, ngày 8/8/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đã tổ chức họp với Cục Phòng, chống HIV/AIDS (VAAC), Bộ Y tế với mục tiêu là thảo luận và thống nhất bản Quy chế phối hợp triển khai các hoạt động trong khuôn khổ dự án hỗ trợ phòng, chống HIV/AIDS do Quỹ Toàn cầu tài trợ giai đoạn 2024-2026.
PGS.TS Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Ban Quản lý dự án VUSTA đồng chủ trì buổi họp cùng với ThS. BS. Võ Hải Sơn, Phó Cục trưởng Cục VAAC, Bộ Y tế. Tham dự buổi họp còn có các thành viên của Ban Quản lý dự án của VUSTA và các cán bộ tại các phòng/ban khác nhau liên quan của Cục VAAC.
VUSTA va Cuc Phong, chong HIV/AIDS phoi hop trien khai du an phong, chong HIV/AIDS
Toàn cảnh buổi họp giữa VUSTA và Cục VAAC
 
Hai bên đã thảo luận về Quy chế phối hợp, thống nhất trong các lĩnh vực sau: (1) Lập kế hoạch, lựa chọn địa bàn triển khai dự án; (2) Quản lý và sử dụng vật phẩm y tế như bao cao su, bơm kim tiêm, chất bôi trơn sử dụng trong hoạt động can thiệp giảm tác hại dự phòng lây nhiễm HIV và tiêu hủy bơm kim tiêm đã qua sử dụng; (3) Quản lý và sử dụng sinh phẩm xét nghiệm HIV; (4) Thanh quyết toán vật phẩm y tế và sinh phẩm xét nghiệm HIV và (5) Giám sát và báo cáo kết quả hoạt động. Quy chế phối hợp hoạt động sẽ được hoàn thiện và sẽ được hai bên ký chính thức, là cơ sở để triển khai hiệu quả các hoạt động trong khuôn khổ dự án hỗ trợ phòng, chống HIV/AIDS do Quỹ Toàn cầu tài trợ giai đoạn 2024-2026; đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định liên quan của Nhà nước.
Tại buổi họp, đại diện VUSTA cũng chia sẻ về vai trò tham gia và giám sát các hoạt động dự án của các Liên hiệp Hội tại các tỉnh, thành phố nơi triển khai dự án. Hai bên cũng cập nhật về tình hình triển khai dự án đến nay; trao đổi và đề xuất một số giải pháp nhằm tằng cường sự phối hợp với các bên liên quan tại địa phương, tăng cường công tác quản lý trong quá trình thực hiện dự án.
Theo N.T.T.H/VUSTA

>> xem thêm

Bình luận(0)