Nhờ Pakistan, tên lửa chống tăng HJ-8 Trung Quốc đắt khách

Google News

(Kiến Thức) - Theo trang mạng Duowei News, nhờ sự giúp đỡ của Pakistan, Công ty Công nghiệp Phương Bắc (Norinco) có thể xuất khẩu tên lửa chống tăng HJ-8 Trung Quốc tới 20 nước.

Theo một bản hợp đồng dưới dạng cấp phép, Pakistan đã sản xuất tên lửa chống tăng HJ-8 Trung Quốc theo một dây chuyền độc lập.
Nho Pakistan, ten lua chong tang HJ-8 Trung Quoc dat khach
 Lính bộ binh phóng tên lửa chống tăng HJ-8.
Cuối thập niên 1980, Trung Quốc đã thuyết phục Quân đội Pakistan mua tên lửa chống tăng chủ lực HJ-8 do Norinco sản xuất mặc dù lúc đó quốc gia Nam Á đang chuộng tên lửa BGM-71 TOW của Mỹ. 
Sau khi thực hiện một loạt các thử nghiệm so sánh giữa HJ-8 và TOW, phía Pakistan nhận thấy, vũ khí Trung Quốc phù hợp với lực lượng bộ binh của họ hơn khi mà trong 5 lần bắn thì các tên lửa này đều hạ mục tiêu thành công trong khi TOW chỉ hạ được ít mục tiêu hơn.
Với sự thành công như vậy, kể từ đó, gần 10.000 tên lửa chống tăng HJ-8 đã được xuất sang gần 20 quốc gia, bao gồm Bangladesh, Bolivia, Ai Cập, Ecuado, Kenya, Malaysia., Morocco, Peru, Sri Lanka, Sudan, Syria, UAE, Uruguy, Venezuela và Zimbabwe.
Thiết Giáp

Bình luận(0)