Bộ Y tế kiểm tra thực hiện Luật BHYT tại Bạc Liêu

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 5/5 vừa qua, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên vừa có chuyến thăm và kiểm tra việc thực hiện Luật BHYT tại tỉnh Bạc Liêu.

Đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn,đã đi thăm và kiểm tra việc thực hiện Luật Bảo hiểm y tế (BHYT), kê khai, lập danh sách tham gia BHYT theo Hộ gia đình tại Xã Vĩnh Trạch, Thành phố Bạc Liêu. Đoàn cũng kiểm tra công tác tổ chức khám chữa bệnh BHYT tại một số bệnh viện.  
Bo Y te kiem tra thuc hien Luat BHYT tai Bac Lieu
 Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên phát biểu tại buổi làm việc.
Tại Bạc Liêu, 64/64 Trạm y tế có bác sỹ, nhiều trạm được đầu tư siêu âm, xét nghiệm sinh hóa người dân được tiếp cận sớm với dịch vụ khám chữa bệnh, được chăm sóc sức khỏe tốt, cải cách thủ tục hành chính, giảm thời gian chờ đợi và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
Đến cuối năm 2014, tỷ lệ tham gia BHYT toàn tỉnh Bạc Liêu mới chỉ đạt 56,56%, thấp hơn toàn quốc là 71,6% mặc dù tỉnh đã hỗ trợ 30% mức đóng BHYT còn lại cho đối tượng thuộc hộ gia đình cận nghèo mua thẻ BHYT. Việc thực hiện mua thẻ BHYT của Bạc Liêu gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là đối tượng Hộ gia đình, học sinh sinh viên.
Tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu, Giám đốc Trần Văn Khánh cho biết, bệnh viện đã cải tiến quy trình tiếp đón, đăng ký, quản lý khám chữa bệnh cho người bệnh có thẻ BHYT bằng mã vạch, thời gian đăng ký trong vòng 30 giây. Bệnh viện đã kê thêm giường, không để bệnh nhân nằm ghép. 
Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên nhấn mạnh Bạc Liêu là 1 trong 5 tỉnh có tỷ lệ tham gia BHYT thấp nhất, cần thực hiện quyết liệt các giải pháp để năm 2015 đạt 70%-75% dân số tham gia BHYT.
Thu Minh

Bình luận(0)