Tiêm kích siêu rẻ JF-17 Trung Quốc mất khách sộp

Google News

(Kiến Thức) - Argentina huỷ việc mua chiến đấu cơ JF-17 của Trung Quốc, thay vào đó họ chuyển sang sắm các máy bay Kfir Block 60 của Israel.

Tờ FlightGlobal cho hay, sau nhiều năm triển khai công tác đánh giá, Argentina cuối cùng đã quyết định hủy mua chiến đấu cơ JF-17 do Trung Quốc và Pakistan liên kết nghiên cứu, chuyển sang mua mẫu Kfir Block 60 của Israel.
Lô Kfir Block 60 này là máy bay được Không quân Israel sử dụng trong giai đoạn năm 1975 – 1994. Báo cáo cho biết, chiến đấu cơ này sử dụng động cơ J79 cần phải trải qua đại tu triệt để. Máy bay Kfir nâng cấp cho Argentina sẽ trang bị radar xung Doppler EL/M-2032 của công ty công nghiệp điện tử Elta. Theo nguồn tin từ doanh nghiệp này, radar này có thể đồng thời theo dõi được 64 mục tiêu và thiết kế kết cấu mở của nó cũng cho phép khách hàng tích hợp hệ thống khác.
Tiem kich sieu re JF-17 Trung Quoc mat khach sop
Chiến đấu cơ giá rẻ JF-17 mất khách.
Năm 2014 đại diện của Không quân Argentina thăm Israel đã được nghe thôn báo ngắn gọn về đàm phán mua Kfir. Tuy nhiên công ty công nghiệp hàng không Israel từ chối đưa ra bình luận về đàm phán giao dịch này.
Theo các nguồn tin, Argentina quyết định hủy thương vụ mua JF-17 do chính những yêu cầu từ nước này. JF-17 là mẫu máy bay rẻ, nhưng việc Argentina yêu cầu lắp hệ thống điện tử phương Tây khiến chi phí bị đẩy lên cao.
Dựa vào quan điểm từ những năm 1970 và 1780 cho thấy, Kfir là một chiến đấu cơ không tồi, nhưng đối với nhu cầu của Không quân Argentina để đối phó với máy bay chiến đấu Typhoon của quân đội Anh, Kfir đã quá lạc hậu.
máy bay chiến đấu Kfir sẽ phải thay radar EL/M-2032 để nó có khả năng không chiến ngoài tầm nhìn ban đầu, nhưng radar này là sản phẩm giống với radar trang bị cho MiG-21 Lancer của Romania, J-7FS của Trung Quốc và FA-50 của Hàn Quốc, tất nhiên không thể đối kháng với Typhoon của quân đội Anh.
Bằng Hữu

Bình luận(0)