Nga đem siêu tên lửa Bastion-P đến sát cửa ngõ Bắc Cực

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Nga vừa diễn tập triển khai và bắn đạn thật với tổ hợp tên lửa bờ biển Bastion-P ngay trên vùng Biển Barents cửa ngõ dẫn vào Bắc Cực.

Hãng thông tấn TASS dẫn thông cáo báo chí của Hạm đội Biển Bắc Nga cho hay, biên đội tàu đổ bộ của hạm đội này vừa diễn tập triển khai các tổ hợp tên lửa bờ biển Bastion-P trong đợt tập trận trên vùng Biển Barents.
Theo thông báo này cho biết, đơn vị tên lửa phòng thủ bờ biển thuộc Hạm đội Biển Bắc đang tiến hành đợt tập trận chiến thuật và diễn tập bắn đạn thật với các tổ hợp Bastion-P từ khu vực ven Biển Barents vào các mục tiêu giả định trên biển.
Lữ đoàn tên lửa phòng thủ bờ biển này còn thực hành việc triển khai các tổ hợp tên lửa Bastion-P từ tàu đổ bộ Kondopoga thuộc Project 775M Ropucha-II.
 Tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion-P của Việt Nam.
Tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển K-300P Bastion-P được công ty NPO Mashinostroenia của Nga thiết kế và phát triển, với nhiệm vụ chính là phòng thủ các khu vực ven biển trước lực lượng tàu chiến và tàu đổ bộ của đối phương với tầm bắn hiệu quả lên đến 300km, bên cạnh đó nó còn có thể tấn công cả các mục tiêu mặt đất.
Bastion-P được Nga đưa vào trang bị từ năm 2010 bên cạnh đó nó còn được xuất khẩu cho một số quốc gia khác gồm Việt Nam và Syria.
Sau khi có lại được Bán đảo Crimean từ Ukraine vào năm 2014 ngay lập tức Nga đã triển khai các tổ hợp tên lửa Bastion-P đến khu vực này. Vào tháng 9/2014, tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion-P cũng đã diễn tập bắn đạn thật ở Crimean từ căn cứ hải quân của Hạm đội Biển Đen tấn công các mục tiêu giả định trên biển các đó 90km.
Trà Khánh

Bình luận(0)