Tiêu thụ xăng E5 chậm do chưa có cơ chế giá phù hợp

Sau hơn 6 tháng triển khai, người tiêu dùng, các đại lý, trạm xăng vẫn tỏ ra không mấy "mặn mà" với xăng sinh học E5.

Sau hơn 6 tháng triển khai bán đại trà xăng sinh học E5, người tiêu dùng vẫn tỏ ra khá thờ ơ với loại nhiên liệu “xanh” này. Các đại lý, trạm xăng cũng không mấy “mặn mà” với việc kinh doanh xăng E5 vì lượng tiêu thụ quá ít.

tieu thu xang e5 cham chap do chua co co che gia phu hop hinh 1
Sản lượng xăng E5-RON 92 tiêu thụ còn thấp so với tổng sản lượng xăng bán trên thị trường. (Ảnh minh họa: KT).
Theo các chuyên gia, để phát triển nhiên liệu xăng sinh học với mục đích môi trường, gắn với phát triển các ngành kinh tế nông nghiệp thì cùng với tăng cường công tác tuyên truyền, phải có cơ chế giá phù hợp đủ để khuyến khích người tiêu dùng sử dụng xăng E5.

Ông Cao Hoài Dương, Tổng giám đốc Tổng Công ty dầu Việt Nam PV oil cho biết, hiện nhiên liệu xăng sinh học E5 được kinh doanh trên thị trường Việt Nam, sản lượng tiêu thụ vẫn còn thấp so với tổng sản lượng bán trên thị trường. Ngoài cơ chế giá cần thay đổi, công tác tuyên truyền nên đẩy mạnh.

"Tôi cho rằng công tác tuyên truyền chúng ta làm chưa thực sự hiệu quả, chưa sâu, rộng, chưa tuyên truyền đủ để cho người tiêu dùng tự tin về việc nhiên liệu sinh học không có vấn đề gì liên quan đến động cơ. Thêm nữa là tuyên truyền về những tác dụng về bảo vệ môi trường khi sử dụng xăng E5 cũng chưa đủ", ông Cao Hoài Dương nhận định./

Lý do bất ngờ khiến Bộ Tài chính quyết tăng thuế xăng, dầu

(Kiến Thức) - Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính, việc tăng thuế xăng, dầu sẽ thực hiện được mục tiêu sử dụng tài nguyên tiết kiệm, hiệu quả và cũng góp phần thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng hoá thân thiện với môi trường như xăng E5, E10…

Tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/4, báo chí đã đặt câu hỏi với đại diện Bộ Tài chính về dự thảo Nghị quyết Thuế bảo vệ môi trường. Cụ thể, Bộ đề xuất điều chỉnh khung mặt hàng xăng dầu. Lĩnh vực này không chỉ ảnh hưởng đến lạm phát, chỉ số giá tiêu dùng, giá cả các mặt hàng hoá dịch vụ, mà còn có thể tác động đến tăng trưởng, làm giảm năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Bộ Tài chính có tính đến kịch bản để có biện pháp giảm thiểu hay chưa?
Trả lời câu hỏi về tăng thuế xăng, dầu, Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho rằng, nghị quyết Thuế bảo vệ môi trường đã được lấy ý kiến rộng rãi các bộ, ngành, địa phương. Đến nay, Bộ Tài chính cũng đã tổng hợp ý kiến và xin ý kiến thẩm định của Bộ Tư pháp. Theo chương trình sẽ trình Chính phủ Nghị quyết này.

Điểm nóng 24h: “Lùm xùm” bổ nhiệm Cục trưởng Cục Hàng hải

(Kiến Thức) - Bộ GTVT lên tiếng khẳng định việc bổ nhiệm cục trưởng cục hàng hải đúng quy trình, tin mới vụ phó Chủ tịch phường bỏ nhiệm sở... là tin nóng 24h qua.

Bổ nhiệm Cục trưởng Hàng hải có đúng quy trình?
Diem nong 24h: “Lum xum” bo nhiem Cuc truong Cuc Hang hai
 Trụ sở Cục Hàng hải Việt Nam.

Hải Phòng: Dự án cầu Đăng lộ sai phạm động trời sau trận mưa

(Kiến Thức) - Ngay sau sự cố sạt lở ta luy đường dẫn lên cầu Đăng vì một trận mưa, hàng loạt sai phạm liên quan tới tổng mức đầu tư, hợp đồng xây dựng của chủ đầu tư BQL dự án cầu Hải Phòng đã bị Thanh tra Chính phủ "lật tẩy".

Cầu Đăng – bắc qua một nhánh phụ của sông Thái Bình, nối liền 2 huyện Tiên Lãng và Vĩnh Bảo thuộc TP Hải Phòng được khởi công ngày 1/5/2017 và khánh thành ngày 1/1/2018.
Chủ đầu tư dự án cầu Đăng là Ban quản lý dự án cầu Hải Phòng với tổng mức đầu tư là 171,8 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư Ngân sách TP Hải Phòng với thời gian thực hiện từ năm 2017 đến 2018.

Đọc nhiều nhất

Tin mới