Vàng SJC giả lại xuất hiện trên thị trường

Google News

(Kiến Thức) - Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC lại vừa phải phát đi khuyến cáo người dân cẩn trọng khi mua vàng miếng để tránh vàng giả vừa tái xuất.

Theo SJC thì trong ngày hôm qua (22/7), SJC đã phát hiện một miếng vàng (loại một lượng) là hàng nhái, bao bì bên ngoài là thật nhưng miếng vàng bên trong nhái vàng SJC.
Theo phán đoán, rất có thể kẻ gian đã lấy miếng vàng nhái bỏ vào bao bì của vàng SJC rồi ép lại. Vì thế bao bì của miếng vàng nhái cứng hơn, cầm nặng tay hơn. Một số nét chữ trên vàng nhái SJC cũng khác so với hàng thật.
Vàng giả lại xuất hiện trên thị trường. Ảnh minh họa
Trước nguy cơ người dân có thể mua phải vàng nhái SJC, công ty này đã phải phát đi khuyến cáo trên website chính thức của mình. Theo đó, để tránh mua nhằm hàng giả, Công ty SJC khuyến cáo đến quý khách hàng:  Khi mua vàng miếng, người dân nên chọn nơi bán có uy tín và yêu cầu nơi bán xuất hóa đơn tài chính, ghi số sê ri miếng vàng nếu là loại 1 lượng, 5 chỉ. Người dân cũng nên chọn loại bao bì có màng Hologram chống giả.
Đây không phải lần đầu tiên vàng SJC giả xuất hiện trên thị trường. Gần đây nhất, vào cuối năm ngoái, công ty SJC cũng từng phát hiện ra rất nhiều miếng vàng SJC bị làm giả. Việc vàng SJC bị nhái không chỉ gây thiệt hại cho người mua mà còn ảnh hưởng đến thương hiệu vàng mà Ngân hàng Nhà nước đã lựa chọn làm thương hiệu quốc gia. Chính vì vậy, đại diện Công ty SJC đã chính thức có văn bản gửi Ngân hàng Nhà nước và cơ quan công an.
Cẩn thận hơn trong việc khuyến cáo người dân, SJC còn chỉ dẫn những địa chỉ cụ thể để khách hàng có thể trực tiếp đến tư vẫn khi mua vàng SJC:
- Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn- SJC: 115 Nguyễn Công Trứ, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh;

- Chi nhánh SJC Miền Bắc: 50 Giang Văn Minh, P. Đội Cấn, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội;

- Chi nhánh SJC Miền Trung: 69 Nguyễn Văn Linh, P. Nam Dương, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng;

- Chi nhánh SJC Nha Trang: 13 Ngô Gia Tự, P. Tân Lập, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa;

- Chi nhánh SJC Buôn Ma Thuột: A16 Điện Biên Phủ, P.Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột, Đaklak;

- Chi nhánh SJC Cà Mau: 20 Đề Thám, P.2, TP. Cà Mau, Cà Mau;
Lê Thịnh

Bình luận(0)