Trà Ô long Tea+ plus vỏ Nhật, lõi Trung Quốc thật đáng sợ!

Google News

(Kiến Thức) - Không ít khách hàng cảm thấy bị lừa vì trà Ô long Tea+ plus nguyên liệu Trung Quốc của công ty Suntory Pepsico Việt Nam nghiễm nhiên được gắn... mác Nhật

Mới đây, trong văn bản báo cáo với Cục An toàn thực phẩm, công ty Suntory Pepsico Việt Nam đã thừa nhận dùng nguyên nhập khẩu từ Trung Quốc để sản xuất trà Ô long Tea+ plus. Thông tin trà Ô long Tea+ plus nguyên liệu Trung Quốc được gắn mác Nhật lập tức được dư luận quan tâm, đặc biệt là những khách hàng thường xuyên sử dụng sản phẩm này.
Khảo sát của Kiến Thức tại nhiều cửa hàng bán đồ uống trên đường Cầu Giấy, Nguyễn Phong Sắc kéo dài, Đội Cấn… sau dịp Tết Nguyên đán, một số chủ cửa hàng cho biết trà Ô long Tea+ plus có dấu hiệu bán chậm hơn vào thời gian gần đây. Một số khách hàng e ngại khi biết sản phẩm nhập nguyên liệu từ Trung Quốc, chuyển sang mua một số đồ uống của hãng khác.
Mặc dù không phải bất cứ nguyên liệu, sản phẩm nào của Trung Quốc cũng xấu và nguy hiểm, nhưng hầu hết người tiêu dùng cho rằng phải thận trọng hơn bởi hàng Trung Quốc, nhất là thực phẩm vốn "có tiếng" với công nghệ làm giả, hàng kém chất lượng và độc hại.
Bên cạnh đó, với nhiều người tiêu dùng, việc gắn mác Nhật Bản vốn luôn được đánh giá cao, dễ lấy được sự tin tưởng, yêu thích của người tiêu dùng, trong khi sự thật nguồn gốc nguyên liệu để chế biến trà lại từ Trung Quốc khiến họ cảm thấy bị lừa dối và điều này là trái với đạo đức kinh doanh.
Khách hàng bức xúc vì trà Ô long Tea+ Plus nguyên liệu Trung Quốc
Dường như việc gắn mác, quảng cáo sản phẩm chất lượng Nhật Bản của Suntory Pepsico Việt Nam và giấu nhẹm nguồn gốc nguyên liệu làm sản phẩm đã khiến không ít người tiêu dùng lầm tưởng trà Ô long Tea+ plus xuất xứ từ Nhật Bản một đất nước nổi tiếng với các dòng trà, đặc biệt là trà Ô long. Càng tin tưởng bao nhiêu thì khi sự việc trà Ô long Tea+ Plus dùng nguyên liệu nhập từ Trung Quốc vỡ lở, sự thất vọng của người tiêu dùng càng cao bấy nhiều. Không ít người hoang mang, lo lắng vì bị qua mặt và “ăn” cú lừa ngoạn mục của Suntory Pepsico Việt Nam.
Tra O long Tea+ plus vo Nhat, loi Trung Quoc that dang so!
SuntoryPepsico Việt Namnhập nguyên liệu Trung Quốc để làm trà Ô long Tea+plus. Ảnh: Petrotimes.
Chị Huyền Trang (nhân viên ngân hàng) không giấu được sự bức xúc trước thông tin nguyên liệu làm trà Ô long được nhập từ Trung Quốc: “Pepsico Việt Nam làm ăn như vậy chẳng khác nào “treo đầu dê, bán thịt chó”. Thử nghĩ thì có biết bao người mua chọn Tea+ plus vì mác Nhật Bản, giờ tá hỏa mới biết là có nguồn gốc Trung Quốc. Thử hỏi như vậy có phải là lừa dối khách hàng hay không? Trong khi Việt Nam có nhiều trà Ô long thì không chọn lựa mà phải nhập từ Trung Quốc? Có gì đảm bảo được nguyên liệu mà hãng nhập là đảm bảo chất lượng, không độc hại cho sức khỏe?”.
Không giấu được sự sợ hãi khi biết thông tin trà Ô long Tea+ plus có nguyên liệu từ Trung Quốc, chủ cửa hàng tạp hóa trên đường Đội Cấn (Hà Nội) chỉ biết nhấn mạnh lại cụm từ “nguyên liệu Trung Quốc ư? Thật đáng sợ”.
Trên các diễn đàn, trang mạng xã hội, người tiêu dùng thất vọng và chọn cách quay lưng với sản phẩm trà Ô long Tea+ plus không phải là hiếm.
Nickname “Cường” chia sẻ dưới một bài báo về thông tin trà Ô long dùng nguyên liệu Trung Quốc: “Pepsico coi thường người tiêu dùng Việt quá rồi”. Trong khi đó, các nickname “Ngotoan” “Quoc an” đã chọn cách tẩy chay, quay lưng với sản phẩm Ô long Tea+ plus. Quoc an chia sẻ: “Mình trước kia hay uống Ô long Tea+ plus, sau vụ này thì mình dừng hẳn rồi”.
Trong khi đó, nickname Hongqui không giấu được sự thất vọng và cảnh báo Pepsico về việc giữ gìn và phát triển thương hiệu cũng như chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm vì sức khỏe của người dân. Thành viên này bày tỏ: “Khi kinh doanh trên đất nước nào, hãy vì người dân của nước đó mà phát triển thì tuổi thọ của doanh nghiệp đó mới kéo dài được”.
Rầm rộ quảng cáo Ô long Tea+ Plus "chất lượng Nhật Bản"
Hiện nay, không khó để tìm được sản phẩm trà Ô long Tea+ plus tại các siêu thị lớn, cửa hàng tạp hóa cho đến các hàng nước ven đường. Nhờ chiến dịch quảng cáo rầm rộ, nhấn mạnh sản phẩm được xuất từ dây chuyền hiện đại của Nhật Bản, chất lượng Nhật Bản, chỉ trong thời gian ngắn, sản phẩm đồ uống này đã nhanh chóng được biết đến và sử dụng rộng rãi. Các chai trà Ô long đang được bán trên thị trường với giá từ 5.600 – 7.000 đồng (tùy dung tích từ 350 – 455ml). Ngay ở vỏ sản phẩm, đập vào mắt người mua là dòng chữ “chất lượng Nhật Bản” (được viết bằng cả Tiếng Anh và Tiếng Việt). Đây cũng là thông điệp được Suntory Pepsico Việt Nam truyền tải rầm rộ trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng mỗi khi nhắc đến trà Ô long Tea+ Plus.
Tra O long Tea+ plus vo Nhat, loi Trung Quoc that dang so!-Hinh-2
"Chất lượng Nhật Bản" được Suntory Pepsico Việt Nam quảng cáo rầm rộ trên sản phẩm trà Ô long Tea+ Plus.
Không chỉ đánh vào tâm lý, thói quen và sự ưu ái của người tiêu dùng với mặt hàng có chất lượng Nhật Bản, Suntory Pepsico Việt Nam còn dành hàng loạt quảng cáo "có cánh" cho sản phẩm trà Ô Long Tea+ Plus để “lấy lòng” người tiêu dùng Việt. Theo đó, Ô long Tea+ plus chất lượng Nhật Bản được người dùng biết đến là loại “thức uống có lợi cho sức khỏe”, là loại trà duy nhất sản sinh ra hoạt chất tự nhiên OTPP hạn chế được sự hấp thu chất béo từ thức ăn, có lợi cho sức khỏe.
Tra O long Tea+ plus vo Nhat, loi Trung Quoc that dang so!-Hinh-3
Trà Ô long Tea + plus vỏ Nhật Bản lõi Trung Quốc bán nhiều trên thị trường sau dịp Tết Nguyên đán.
Theo chủ cửa hàng tạp hóa trên đường Đội Cấn (Hà Nội): “Trà Ô long Tea+ plus bán khá chạy so với nhiều loại đồ uống khác phần vì giá bình dân, phần vì đây là hàng có chất lượng Nhật Bản nên khách mua nhiều.
Chủ cửa hàng này nhấn mạnh: “Thậm chí, có những gia đình chỉ mua Ô long Tea+ plus để uống vì là hàng Nhật. Chỉ riêng đợt Tết Bính Thân vừa rồi, lô hàng trà Ô long bán hết veo, không chỉ uống mà nhiều gia đình còn mua về biếu Tết ”.
Ngọc Linh

Bình luận(2)

Minh Hiền

hoangthuyen

Công ty lớn quảng cáo lừa đảo người tiêu dùng. Sao không cơ quan chức năng nào vào cuộc phạt công ty này vậy? Muốn quảng cáo sao cũng được ah?

Minh Hiền

Nam

Tôi đã tẩy chay Tea+ plus, còn bạn?