Sự thật về hóa đơn điện nhảy từ 300.000 lên 9 triệu/tháng

Google News

(Kiến Thức) - Một gia đình ở Thanh Oai, Hà Nội bức xúc vì hóa đơn điện bỗng tăng từ 300.000 hàng tháng lên 9 triệu đồng. Tuy nhiên, EVN Hà Nội đã lên tiếng giải thích

Theo EVN Hà Nội, Công ty Điện lực Thanh Oai (trực thuộc EVNHANOI) đang bán điện cho khách hàng mang tên Nguyễn Tiến Quang.
Ngày 10/11/2015, Công ty Điện lực Thanh Oai tiến hành ghi chỉ số của khách hàng theo lịch ghi chỉ số thì phát hiện sản lượng tăng đột biến. Điều này khiến hóa đơn điện của gia đình anh Quang bỗng tăng từ khoảng 300.000 đồng hàng tháng lên 9 triệu đồng. Tai hiện trường, ngay khi phát hiện hiện tượng trên, Công ty đã báo khách hàng cùng chính quyền địa phương kiểm tra xác định nguyên nhân sản lượng tăng cao.
Su that ve hoa don dien nhay tu 300.000 len 9 trieu/thang
 Ảnh minh họa.
Kết quả kiểm tra cho thấy nguyên nhân sản lượng tăng cao là do dây sau công tơ của khách hàng sử dụng lâu ngày và có hiện tượng chạm chập vào dây viễn thông. Vì vậy để đảm bảo an toàn, Công ty đã phối hợp cùng các đơn vị chức năng thực hiện ngừng cấp điện và đề nghị khách hàng khắc phục tồn tại, sử dụng dây sau đảm bảo quy định. Đến ngày 13/11/2015 khách hàng đã phối hợp với Công ty thực hiện băng dán lại điểm chạm chập để tạm thời cấp lại điện sinh hoạt cho khách hàng.
Ngày 16/11/2015, theo đề nghị của khách hàng, Công ty Điện lực Thanh Oai đã phối hợp với khách hàng, đại diện chính quyền thôn Thanh Thần kiểm tra hệ thống đo đếm điện cho khách hàng. Qua kiểm tra cho thấy hệ thống đo đếm điện hoạt động bình thường, công tơ vẫn đang trong thời hạn kiểm định. Như vậy hệ thống đo đếm điện năng hoàn toàn đảm bảo quy định của pháp luật về đo đếm điện.
Tuy nhiên, theo quy định thì “Khách hàng chịu trách nhiệm đầu tư đường dây từ sau công tơ mua điện đến nơi sử dụng điện”. Như vậy, vị trí xảy ra sự cố thuộc phạm vi quản lý của khách hàng, sản lượng đo đếm tại công tơ là sản lượng thực tế tiêu thụ điện của hệ thống điện. Vì vậy, Công ty phát hành hóa đơn điện dựa trên sản lượng đo đếm được của hệ thống đo đếm điện năng là hoàn toàn phù hợp với các quy định hiện hành.
Lê Thịnh

Bình luận(0)