Rau sạch bỗng lên ngôi, thành quà Tết độc

Google News

(Kiến Thức) - Thay bằng các giỏ quà truyền thống với bánh kẹo, rượu bia, các giỏ quà bằng rau sạch đang là mặt hàng cực hút khách trong những ngày giáp Tết.

Nhận thấy nhu cầu tặng rau sạch trong các dịp lớn như: Tết Trung thu, Ngày Nhà giáo Việt Nam, dịp Giáng sinh tăng cao, anh Nguyễn Trần Huy Phong, giám đốc công ty kinh doanh nông sản sạch, chủ website vuonrau.com (có trụ sở tại Đà Lạt) quyết định cung cấp dịch vụ giỏ quà Tết bằng rau sạch tới khách hàng.
Anh Phong cho biết, rau là thứ mà mọi người muốn ăn nhiều hơn cả trong dịp Tết bởi họ đã sử dụng quá nhiều các loại thực phẩm như thịt, cá, trứng... Vì thế, dịch vụ cung cấp giỏ quà Tết ra đời đáp ứng phần nào nhu cầu sử dụng rau xanh, sạch của khách hàng trước và sau dịp Tết.
Theo anh Phong, mặc dù mới cung cấp dịch vụ được một tháng nhưng đến nay đã có hơn 500 đơn đặt hàng và số đơn đặt hàng vẫn tiếp tục tăng hàng ngày. Khách hàng của vuonrau.com chủ yếu tại TP.HCM, Khánh Hòa, Đà Nẵng và Hà Nội. Mới đây công ty nhận được đơn đặt hàng 20 giỏ quà rau sạch, với các hình thức khác nhau của một khách hàng ở Khánh Hòa.
Rau sach bong len ngoi, thanh qua Tet doc
 Một mẫu giỏ quà Tết rau sạch khá đẹp mắt. 
Anh Phong cho biết, khách hàng tỏ ra khá hài lòng về giỏ quà tết bằng rau sạch của công ty. Thực ra, tên gọi của giỏ quà cũng thể hiện được tính cạnh tranh với các mặt hàng của Trung Quốc. Bởi lẽ, hiện tại các loại rau củ quả của Trung Quốc vẫn được bày bán tràn lan tại các chợ, người tiêu dùng rất muốn được sử dụng nông sản Việt Nam, đặc biệt là nông sản sạch.
Một giỏ quà Tết bằng rau sạch có giá dao động từ vài trăm đến và triệu đồng. Tuy nhiên, khách hàng chủ yếu chuộng giỏ quà có giá 250 - 500.000 đồng, các giỏ quà tiền triệu thường được các khách hàng "đại gia" đặt mua.
Giỏ quà thường được bố trí đẹp mắt bằng các loại rau củ quả nhiều màu sắc, trong đó điển hình có: cà rốt, hành tây, củ rền, hành baro (tỏi tây), khoai tây, nấm bào ngư, ớt chuông 3 màu và bông cải xanh (súp lơ xanh). Khách hàng có thể đặt làm các giỏ quà theo yêu cầu bằng các loại rau củ quả khác nhau. Sau khi hoàn thành, sản phẩm sẽ được gửi tận tay đến địa chỉ của khách hàng hoặc gửi đến địa chỉ mà khách hàng muốn chuyển đến. Mức phí vận chuyển ở các tỉnh ngoài Đà Lạt có thể dao động từ 50 - 80.000 đồng.
Dịch vụ giỏ quà Tết của anh Phong hấp dẫn ở chỗ khách hàng sẽ được nhận kèm một voucher có thời hạn sử dụng 1 năm (kể từ ngày khách hàng nhận giỏ quà), có thể giảm giá tối đa 20% đối với lần mua sau ở công ty. Ngoài ra, anh Phong còn nhờ các chuyên gia soạn ra các thực đơn phù hợp đối với những loại rau củ quả có trong giỏ quà. Ví dụ: các loại thực đơn chế biến với cà chua, súp lơ... hoặc các loại thực đơn cho các đối tượng sử dụng như người lớn, trẻ em, người tiểu đường... hoặc các thực đơn ngon nhất cho các loại rau củ quả có trong giỏ quà.
Tất nhiên, nguồn gốc của các loại rau củ quả được công ty dán bên ngoài giỏ quà để khách hàng có thể yên tâm sử dụng. Anh Phong cho hay, công ty của anh trực tiếp trồng các loại rau củ quả còn một phần anh đặt mua từ bên ngoài nhưng đều kiểm tra chất lượng rất kỹ càng nên khách hàng có thể yên tâm sử dụng.
Ngoài sản phẩm giỏ quà rau sạch, trong dịp Tết năm nay, anh Phong còn tung ra sản phẩm giỏ quà cực độc, được kết bằng 5 loại cây gia vị, đó là: hương thảo, ngò lá xoăn, quế tây, xạ hương, cây oregano với giá 450.000 đồng/giỏ.
Không chỉ vuonrau.com, tại Đà Lạt, nhiều cơ sở khác cũng tung ra thị trường giỏ quà Tết rau sạch hoặc các mẫu mã giỏ quà này để khách hàng lựa chọn như: HTX rau sạch Anh Đào Đà Lạt, Công ty sản xuất rau sạch An Phú Đà Lạt, Công ty DalatGAP...
Nắm bắt được nhu cầu sử dụng rau sạch của người tiêu dùng và nhu cầu giỏ quà biếu trong dịp Tết, tại Hà Nội, nhiều cơ sở cũng nhận đặt làm giỏ quà Tết bằng rau xanh, rau sạch. Công ty Rau Sạch Ánh Dương nhận các đơn đặt hàng làm giỏ quà Tết bằng rau sạch với mức giá tiền công chỉ 20.000 đồng. Khách hàng có thể đến tận công ty để xem các mẫu mã rau củ quả và lựa chọn các giỏ quà muốn thiết kế.
Cửa hàng trên mạng Cánh đồng hoa cũng nhận các đơn đặt hàng theo nhu cầu khách hàng với các loại giỏ quà khác nhau. Khách hàng chỉ cần đặt trước mẫu mã một ngày là có thể nhận được giỏ quà thành phẩm.
Minh Phương

>> xem thêm

Bình luận(0)