Phục vụ kém, quán cà phê vẫn quá tải

Google News

Lấy lý do Tết không có nhân viên phục vụ, nhiều quán cà phê yêu cầu khách tự phục vụ.

Chất lượng dịch vụ thấp, giá cao nhưng một số quán có vị trí đắc địa lúc nào cũng đông khách.
Cà phê được lộc đầu năm
Năm nay là năm hiếm hoi Hà Nội đón Tết ấm áp trong cái nắng vàng óng như mật ong. Nhiều quán cà phê cũng tranh thủ thời tiết đẹp, mở hàng đón khách từ những ngày đầu năm mới. Thậm chí có một số quán cà phê phục vụ cả sáng ngày mùng 1 Tết.
Lấy lý do nhân viên nghỉ Tết nên các hàng cà phê đều cắt giảm tối đa các dịch vụ so với ngày thường. Tại hệ thống Highland Coffee, khách hàng phải tự tìm bàn sau đó xếp hàng tại quầy, trả tiền trước và tự bưng bê thức ăn, đồ uống. Dù vậy, tại những vị trí đắc địa có thể ngồi ngoài trời ngắm dòng người qua lại và sưởi nắng như Nhà hát Lớn, cột cờ Hà Nội khách vẫn đông nghịt. Thậm chí, bảo vệ của quán còn từ chối khách vì không còn chỗ ngồi vào giờ cao điểm.
Quán cà phê vị trí đẹp đông khách dù phục vụ không tốt.
Tình trạng này cũng xảy ra ở hầu hết các quán cafe có tiếng và nằm ở các vị trí đẹp của Hà Nội như Cộng, Trung Nguyên… Có những quán như The Kafe còn không nhận khách nếu không có đặt trước.
Tại những quán cà phê vỉa hè nằm ở các phố cà phê như Nguyễn Hữu Huân, Nguyễn Du, Tạ Hiện… lượng khách cũng tăng vọt so với ngày thường. Khác với những năm trước, năm nay nhiều quán cà phê vỉa hè cũng mở hàng từ rất sớm để đón lộc đầu năm.
Giá đồ uống ở các quán cà phê vỉa hè tăng từ 1,5-2 lần so với ngày thường. Đồ uống ở các hệ thống quán cà phê lớn không tăng nhưng chất lượng dịch vụ lại giảm sút. Bên cạnh việc cắt giảm nhân viên, một số quán còn dùng cốc nhựa dùng một lần thay cho cốc sứ như thường lệ, dung tích đồ uống cũng bị cắt giảm để bù chi phí đầu vào tăng lên.
Người dân đổ đi chơi, đi chùa
Tại các điểm vui chơi công cộng, các trung tâm thương mại mở cửa vào dịp Tết cũng thu hút một lượng khách lớn trong những ngày đầu năm.
Các địa điểm công cộng như vườn hoa Lý Thái Tổ, bờ hồ Hoàn Kiếm, các vườn hoa, công viên luôn đông nghịt người du xuân, chụp ảnh.
Một số trung tâm thương mại và rạp chiếu phim như Royal city, Times city, Vincom, Tràng Tiền, Trung tâm chiếu phim Quốc gia, rạp Kim Đồng… cũng là địa điểm được nhiều người dân lựa chọn. Khách muốn vào chơi tại bowling, trượt băng, công viên nước… đều phải xếp hàng chờ đợi cả giờ đồng hồ mới tới lượt.
Dịp đầu năm, các ngôi chùa tại khu vực nội thành Hà Nội cũng đón một lượng khách đông đảo đi lễ phật đầu năm. Dù ngày 6 tháng giêng, các lễ hội mới chính thức bắt đầu nhưng tại một số địa điểm như chùa Hương, lượng khách tham quan cũng tăng đột biến ngay từ mùng 1 Tết.
Hôm nay là ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết kéo dài 9 ngày của công nhân, viên chức song hầu hết các cơ quan đều tổ chức khai xuân ngày đầu năm mới. Giống như mọi năm, các hoạt động vui chơi giải trí còn rơi rớt lại sau dịp Tết sẽ kéo chậm các hoạt động kinh tế, sản xuất và hành chính ở các công sở ít nhất tới rằm tháng giêng.
Theo Một Thế Giới

Bình luận(0)