Những lưu ý khi mua hàng Thái đang tràn Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Người tiêu dùng Việt đang lạc lối với ma trận hàng Thái Lan tràn ngập. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn thận trọng hơn khi mua hàng Thái.

Hàng hóa Thái Lan đang xuất hiện ở nhiều nơi, từ siêu thị, cửa hàng trực tuyến đến các chợ lớn nhỏ, với sự đa dạng về chủng loại và mẫu mã.
Tuy nhiên, theo nhiều ý kiến tư vấn, người tiêu dùng nên xác định được loại hàng hóa Thái tốt rồi hãy chọn mua thay vì hoàn toàn sử dụng đồ Thái Lan. Chị Thu, chủ cửa hàng tạp hóa trên phố Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ: “Hiện nay, hàng Thái Lan đang ngày càng phổ biến ở Việt Nam. Mặc dù vậy, tôi không nhập quá nhiều bởi hàng Thái không phải loại nào cũng tốt như mọi người nghĩ. Với tôi, chỉ một số mặt hàng của Thái tốt như đồ cao su, vải, bánh kẹo… chứ những mặt hàng phổ biến như xà bông, bột giặt, nước xả vải… đều không thể bằng hàng Việt Nam trong khi đó giá vẫn không thấp đi là bao”.
Nhung luu y khi mua hang Thai dang tran Viet Nam
Ảnh minh họa.
Từng sính hàng Thái Lan, chị Liên (36 tuổi, Cầu Diễn, Hà Nội) cho biết: “Từ trước đến nay, tôi rất chuộng hàng Thái. Nhưng có một lần tôi mua phải hàng Trung Quốc đội lốt hàng Thái nên từ đó rất cẩn trọng mỗi khi mua hàng Thái Lan. Vì thế, mọi người có mua thì nên kiểm tra thật kỹ, đừng quá ham của rẻ có thể hàng kém chất lượng hoặc bị tráo lộn vào để đánh lừa người tiêu dùng”.
Cũng như chị Liên, chị Phạm Thị Cảnh (Kim Mã, Hà Nội) tư vấn, mua hàng Thái có nguy cơ mua phải hàng trôi nổi rất cao. Chị Liên kể: "Gia đình tôi đã dùng hàng Thái Lan hơn hai năm nay. Trước là nhờ bà con ở Thái Lan gửi về, sau đó là mua ở một số cửa hàng Hà Nội. Từ kem đánh răng, sữa tắm sữa dê, dầu gội, sữa rửa mặt, kem dưỡng da chất lượng đều rất tốt. Nước rửa chén, nước xả hay nước lau sàn thì không bị nhờn dính, dùng ít mà khôn g hao, lại khô và sạch ngay từ lần đầu xả nước. Tuy nhiên, mới đây tôi mua cho gia đình một chai sữa tắm của Thái nhưng chất lượng không được như mong đợi. Sữa tắm loãng, mất mùi và hầu như không có khả năng tạo bọt. Khi kiểm tra lại tôi mới thấy thông tin không in vào vỏ chai mà in vào lớp giấy bóng kính dán phía ngoài, rất dễ ràng lột bỏ. Rất có thể đây là hàng bị tráo trộn không đảm bảo chất lượng. Vì thế, khi mua hàng Thái, các bạn nên mua những sản phẩm có thêm nhãn mác tiếng Việt từ nhà nhập khẩu để có thông tin chi tiết và chuẩn xác’.
Nhiều người cho rằng, loại sản phẩm Thái Lan nên thận trọng nhất khi mua đó là mỹ phẩm Thái Lan. Hiện nay trên các gian hàng trực tuyến, các shop thời trang, mỹ phẩm Thái Lan luôn chiếm số lượng lớn. “Hàng Thái thông thường không có tiếng Anh và phụ đề tiếng Việt nên tôi không thể đọc được công dụng, thông tin xuất xứ cũng như cách sử dụng của sản phẩm. Có lần mua kem dưỡng da Thái Lan nhưng chỉ biết mua theo hướng dẫn của người bán và kinh nghiệm sử dụng mỹ phẩm của họ. Chỉ khi mua về sử dụng được ba lần thì bị dị ứng, cất công tìm hiểu tôi mới biết sản phẩm mình mua là nhái vì có nơi bán sản phẩm y chang mà giá lại đắt hơn nhiều”, bạn Thảo, sinh viên ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết.
Theo lời khuyên của một số người có kinh nghiệm, muốn mua được hàng Thái tốt, người tiêu dùng nên cân nhắc kỹ nguồn bán, vào những cửa hàng có uy tín để mua. Nếu mua được hàng xách tay thì tốt nhất vì lúc đó sẽ nắm rõ được nguồn gốc xuất xứ của mặt hàng mình đã mua.
Nhụy Hồ

Bình luận(0)