Người tiêu dùng hoang mang trước "vấn nạn" thực phẩm bẩn tại Lotteria VN

Google News

(Kiến Thức) - Sau hàng loạt những bê bối về thực phẩm bẩn, người tiêu dùng tỏ ra hoang mang, lo lắng, mất niềm tin, thậm chí không ít người tẩy chay Lotteria Việt Nam.

Sau hàng loạt những bê bối trong thời gian qua như vé xe trong gà rán, nước uống nhiễm khuẩn, gà rán có biểu hiện nấm mốc, một số đồ ăn gây ngộ độc thực phẩm,… dù đã bị xử phạt hành chính nhiều lần, trong đó lần phạt cao nhất là gần 150 triệu đồng, thế nhưng tình trạng vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm tại Lotteria vẫn tiếp tục diễn ra khiến nhiều khách hàng hoang mang, lo lắng, mất niềm tin, thậm chí tẩy chay Lotteria Việt Nam.
 Một số bình luận của cộng đồng mạng.
Chia sẻ quan điểm về Lotteria, chị Lê Tuyết Mai (Cầu Giấy - Hà Nội) cho hay: “Mình tẩy chay hàng này lâu rồi. Vì một lần 3 người đi ăn về bị tào tháo rượt cho xanh mặt, và chắc chắn là do món hambuger bò ở đây, vì ăn xong là về nhà và không hề ăn thêm món gì. Thái độ nhân viên lại không nhiệt tình khi mình gọi điện ra nói tình hình. Nên nói chung là tẩy chay Lotteria!”.
Tương tự, anh Tran Nhat Binh cho biết: “Từ khi có McDonalds mình ít ghé KFC, Lotteria lại càng ít. Hôm nay đón con đi học nhạc về, có cái Lotteria gần đó, tiện thể 3 cha con vào. Ôi chao, không biết là cá biệt duy nhất ở chỗ này hay cả hệ thống ở Việt Nam mà Lotteria giờ tệ thế này: 1. Nhân viên không nở nụ cười niềm nở và chào khách như trước; 2. Nước rửa tay chảy ri rỉ với xà bông rửa tay rẻ tiền, khay chứa giấy lau tay trống rỗng; 3. "Fast food" gì mà "order" xong, 15 phút mới mang ra (dù khách khá vắng); 4. Máy lạnh tiết kiệm điện hay sao đó mà nóng quá trời; 5. Giấy lau, tăm... không để ngoài như McDonalds hay KFC, muốn có khách phải xin (đến tận quầy mới xin được), nhân viên luôn tỏ thái độ không vui. Túm lại, "say goodbye" Loterria từ hôm nay”.
 Chia sẻ của nickname Tran Nhat Binh.
Còn chị Nguyễn Mai Liên (TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Hôm qua mình đưa con mình đến Lotteria Văn Thánh, con mình gọi Bigstar Combo trong đó có 1 hambeger bò loại lớn. Thằng bé cắn được 2 miếng thì nói: "Mẹ ơi, con thấy thịt bò hôm nay kỳ kỳ hình như nó bị hư rồi", mình liền ăn thử 1 miếng bò thì thấy đúng thật. Mình liền mang cái bánh xuống quầy phục vụ phản ánh lại thì nhân viên nhà bếp ra gặp mình, cậu ấy cũng không thèm xem xét cái bánh làm sao mà chỉ khẳng định là đồ mới làm nhưng thật sự là cái bánh rất khó ăn, bực quá mình bỏ lại bánh rồi quay mặt đi bảo với con là không bao giờ ăn ở LOTTERIA nữa nhưng vẫn thấy tức vì cách cư xử của nhân viên bếp ở đó”.
Bên cạnh những ý kiến tẩy chay, anh Nguyễn Sơn (Cầu Giấy, Hà Nội) cho rằng: "Vấn đề đặt ra là cần phải có chế tài xử phạt nặng hơn đối với thương hiệu Lotteria Việt Nam để tránh xảy ra những vụ việc tương tự và làm gương cho những đơn vị khác nếu có ý định vì lợi nhuận mà coi thường sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam. Bởi những hành vi vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm của Lotteria, các cơ quan chức năng tuy đã tiến hành xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật, thế nhưng hệ thống pháp luật hiện hành về vệ sinh an toàn thực phẩm còn nhiều bất cập, hạn chế, chế tài chưa đủ răn đe. Phần lớn các vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm chỉ bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tối đa 100 triệu đồng đối với cá nhân, 200 triệu đồng đối với tổ chức (căn cứ Nghị định 178/2013/NĐ-CP) chứ không thể khởi tố vụ án hình sự, chính vì vậy mới có tình trạng Lotteria liên tiếp vi phạm quy định, coi thường sức khỏe người tiêu dùng như vậy.”
Hưng Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)