Ngừng dịch vụ gọi xe công nghệ, giao đồ ăn tại Hà Nội

Google News

Ngoài dịch vụ chở khách, giao đồ ăn ra thông báo ngừng cung cấp, các dịch vụ giao hàng cho biết vẫn hoạt động nhưng chỉ nhận vận chuyển hàng thiết yếu.

Ngung dich vu goi xe cong nghe, giao do an tai Ha Noi
 
Từ sáng ngày 24/7, Hà Nội bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Theo chỉ thị này, các hoạt động vận tải hành khách ở thành phố sẽ phải ngừng hoạt động. Trong số này có cả các dịch vụ gọi xe công nghệ.
Trong sáng nay, người dùng khi mở ứng dụng Grab đã nhận được thông báo của dịch vụ. Grab cho biết các dịch vụ vận chuyển hành khách 2 bánh và 4 bánh gồm cả Grab Bike, Grab Car và cả dịch vụ giao đồ ăn GrabFood trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ ngừng cung cấp dịch vụ trong vòng 15 ngày, kể từ 6 giờ ngày 24/7/2021.
Dịch vụ giao hàng và đi chợ hộ của Grab vẫn hoạt động bình thường, với giao hàng chỉ vận chuyển các mặt hàng thiết yếu là lương thực, thực phẩm, thuốc men, trang bị y tế.
Đối với dịch vụ Be, khi người dùng mở ứng dụng sẽ không còn thấy lựa chọn dịch vụ gọi xe máy hoặc ô tô, chỉ còn cung cấp giao hàng, đi chợ.
Ngung dich vu goi xe cong nghe, giao do an tai Ha Noi-Hinh-2
Thông báo của Grab và Now về việc ngừng cung cấp một số dịch vụ. 
Bên cạnh đó, một số dịch vụ giao đồ ăn như Now cũng ra thông báo tương tự. Now cho biết sẽ ngừng cung cấp dịch vụ trong 15 ngày và sẽ mở lại khi có thông báo từ Cơ quan Nhà nước. Các dịch vụ đi chợ hộ, giao hàng hóa thiết yếu vẫn hoạt động nhưng sẽ bị giám sát chặt.
Dịch vụ giao hàng AhaMove cho biết vẫn hoạt động nhưng sẽ cung cấp chứng từ xác nhận di chuyển cho lái xe.
Chỉ thị 16 tại Hà Nội sẽ kéo dài trong 15 ngày. Trong những ngày gần đây, số ca bệnh mới tại thành phố liên tục tăng. Tính từ 29/4 Hà Nội đã phát hiện 666 ca với nhiều chùm bệnh chưa rõ nguồn lây.
Theo Tùng Linh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)