Mua Smart ti vi cong Samsung ở Mediamart Long Biên: mới tinh ... đã bị lỗi

Google News

Vừa mua chiếc Smart tivi cong Samsung 49inch tại Mediamart Long Biên về sử dụng, khách hàng Nguyễn Đức Minh đã phát hiện hệ thống âm thanh bị lỗi.

Liên quan tới thông tin mua Smart tivi Samsung ở Mediamart Long Biên bị lỗi, Pháp luật xã hội đưa tin:
Không chỉ lỗi chưa khắc phục được, ông Minh còn rất thất vọng khi phát hiện, chiếc tivi mới tinh này đã bị can thiệp kỹ thuật trước đó nhiều ngày.
Mua Smart ti vi cong Samsung o Mediamart Long Bien: moi tinh ... da bi loi

Chiếc Smart tivi cong Samsung 49inch 49KU6100 mới, nhưng...
Trong thư gửi Giám đốc Mediamart, khách hàng Nguyễn Đức Minh, 58 tuổi, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội viết, ông Minh là khách hàng thân thiết, mua rất nhiều sản phẩm tại Hệ thống siêu thị điện máy Mediamart, thuộc Cty CP Mediamart Việt Nam.
Trước đó, ngày 12/4, ông Minh đã mua 2 chiếc điều hòa tại Hệ thống siêu thị điện máy Mediamar được quảng cáo là Hệ thống siêu thị điện máy hàng đầu Việt Nam. Gần đây nhất, ngày 22/4, ông Minh tiếp tục sang tận Mediamart Long Biên để mua chiếc Smart tivi cong Samsung 49inch 49KU6100 với giá 16,9 triệu đồng. Sau vài ngày sử dụng, ông Minh phát hiện chiếc tivi mới tinh ông vừa mua về bị lỗi hệ thống âm thanh. Âm thanh lúc to, lúc nhỏ kèm theo tiếng rè rè.
Ngay sau khi phát hiện chiếc Smart tivi cong Samsung 49inch 49KU6100 bị lỗi, ngày 28/4, ông Minh đã phản ánh tới bộ phận bảo hành của Mediamart và nhận được trả lời rằng, sau dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ cho người đến kiểm tra.
Mua Smart ti vi cong Samsung o Mediamart Long Bien: moi tinh ... da bi loi-Hinh-2

Biên bản xác nhận tivi bị lỗi hệ thống âm thanh của nhân viên Samsung.
“Ngày 3/5, tôi có đôn đốc bộ phận bảo hành cử cán bộ kỹ thuật đến kiểm tra thì chiều 4-5, có một nhân viên mặc áo Mediamart tới nhà tôi. Tôi rất ngạc nhiên là nhân viên này khiếm thính đeo tai nghe. Sau khi bấm điều khiển vài kênh, tôi nói cứ chuyển về kênh VTV1 nghe sẽ rõ thì nhân viên này nói: “Cháu không phải kỹ thuật, chú bấm chuyển hộ cháu” và thừa nhận khiếm thính không nghe rõ. Tôi có nói: “Vậy cháu đến đây làm gì?” thì cậu ấy nói là ngày mai sẽ báo kỹ thuật tới kiểm tra”, thư gửi Giám đốc Mediamart viết.
Đến tối ngày 4/5, ông Minh nhận được điện thoại của bộ phận bảo hành nói, nhân viên của Mediamart đến kiểm tra và báo lại chiếc tivi của ông mua không hề bị lỗi gì. “Tôi rất không hài lòng với cách bảo hành của Mediamart. Không hiểu sao, Mediamart lại cử nhân viên kỹ thuật bị khiếm thính đến kiểm tra tivi bị lỗi hệ thống âm thanh”, ông Minh tỏ ra bức xúc với cách làm việc của Mediamart khi trao đổi với PV Báo Pháp luật & Xã hội.
Khoảng 10h30’ ngày 5/5, nhân viên kỹ thuật của Samsung đã trực tiếp đến kiểm tra với sự chứng kiến của nhân viên Mediamart và khẳng định, chiếc Smart tivi cong Samsung 49inch 49KU6100 của ông Minh bị hỏng loa không khắc phục được, phải chờ linh kiện đặt từ nhà máy về để thay thế. Rõ ràng đây là lỗi của nhà sản xuất nên ông Minh đề nghị Mediamart đổi chiếc tivi mới cùng loại cho ông nhưng không được chấp thuận.
Chiều 9/5, nhân viên kỹ thuật của Samsung đã đến thay loa, chất lượng âm thanh của tivi đã được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, nhân viên kỹ thuật của Samsung vẫn yêu cầu tiếp tục theo dõi. Còn vỏ của chiếc tivi có khe hở lớn, lắp không khít, không thể khắc phục được do bị gẫy lẫy.
Mua Smart ti vi cong Samsung o Mediamart Long Bien: moi tinh ... da bi loi-Hinh-3

Tem bảo hành được dán bên trong tivi Samsung trước thời điểm ông Minh mua 36 ngày.
Đáng chú ý, khi nhân viên kỹ thuật của Samsung đến kiểm tra và thay thế loa thì ông Minh lại phát hiện, chiếc tivi mới tinh mà ông mua đã bị can thiệp kỹ thuật từ trước đó nhiều ngày. Cụ thể, sau khi mở nắp sau của chiếc tivi, ông Minh cùng nhân viên kỹ thuật của Samsung thấy một chiếc tem bảo hành dán ở phần bo mạch tiếng ghi ngày 16/3/2017, trước thời điểm ông Minh mua chiếc tivi này là 36 ngày.
“Nhân viên kỹ thuật của Samsung khẳng định, chiếc tivi mà Mediamart Long Biên bán cho tôi đã bị lỗi và được Samsung bảo hành vào ngày 16/3/2017… Như vậy, Mediamart Long Biên đã bán cho tôi chiếc tivi lỗi đã phải bảo hành nhưng không báo cho khách hàng trước. Nếu biết trước tình trạng đó, tôi không bao giờ mua chiếc tivi này”, ông Minh cho hay và nghi ngờ, Mediamart Long Biên đã bán chiếc tivi đã qua sử dụng cho ông(?).
Trao đổi qua điện thoại với PV Báo Pháp luật & Xã hội, bà Nguyễn Thị Cúc, Trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng của Mediamart Long Biên thông tin, sản phẩm khi nhập về kho theo quy định phải được kiểm tra tình trạng sản phẩm. Trong quá trình kiểm tra, sản phẩm tivi mà ông Minh đã mua chưa được mã hóa tiếng Việt. Kỹ thuật viên Samsung đã kiểm tra, thẩm định và dán tem, do đó mới có tem kỹ thuật theo tiêu chuẩn của hãng Samsung. Mediamart Long Biên sẽ đổi chiếc tivi mới cho khách hàng.
Theo Quốc Doanh / PL&XH

>> xem thêm

Bình luận(0)