Lễ độc thân: Người tiêu dùng Trung Quốc chi 56 tỷ USD trong 10 ngày

Google News

Là sự kiện mua sắm lớn thế giới, ngày độc thân giảm giá mạnh cho rất nhiều mặt hàng, từ các nhu yếu phẩm hàng ngày đến các mặt hàng xa xỉ, thậm chí cả căn hộ.

Với sự bùng nổ của dịch Covid-19, mua sắm trực tuyến đã trở nên phổ biến ở Trung Quốc và ảnh hưởng khá nhiều đến thái độ của người tiêu dùng.
Siraj Sirajuddeen, Giám đốc điều hành các thị trường tăng trưởng của Accenture cho biết: “Covid-19 đã tác động lớn đến tất cả các khía cạnh cuộc sống của người tiêu dùng. Các quy tắc của ‘trò chơi’ đã thay đổi nhanh hơn nhiều so với dự đoán. Những thay đổi này đang có tác động lớn đến hành vi mua sắm. Mua sắm online đang dần trở thành hình thức mua bán chính ở một số thị trường châu Á - Thái Bình Dương".
Đại dịch đã thúc đẩy thương mại điện tử khi người tiêu dùng với các mức thu nhập khác bắt đầu thay đổi hành vi tiêu dùng của họ. Khách hàng đã bắt đầu mua sắm online trên các website hàng hóa nội địa.
“Thông thường sẽ có hai nhóm khách hàng. Một nhóm sẽ tìm mua các sản phẩm với giá ưu đãi, nhóm còn lại sẽ tìm mua các mặt hàng cần thiết cho tương lai”, Sean Shen đến từ EY Trung Quốc nói. “Còn có một nhóm khách hàng khác. Họ sẽ mua các sản phẩm có chất lượng cao với mức giá cao hơn thông thường. Do lệnh cấm du lịch trong năm nay, họ sẵn sàng chi nhiều hơn cho những sản phẩm tương tự mà họ đã từng mua ở nước ngoài".
Le doc than: Nguoi tieu dung Trung Quoc chi 56 ty USD trong 10 ngay
 Singles' Day là sự kiện mua sắm nổi tiếng Trung Quốc. Ảnh: Alibaba
Alibaba cho biết năm nay sẽ có thêm 2 triệu sản phẩm trên các nền tảng thương mại của mình, gấp đôi con số năm ngoái.
Ban đầu, ngày độc thân đơn thuần là một dịp mua sắm với nhiều chương trình giảm giá mạnh. Nhưng, giờ đây nó đã được biết đến nhờ chủ nghĩa tiêu dùng khác biệt và những sự kiện giải trí lớn được tổ chức bởi Alibaba.
Buổi biểu diễn lớn diễn ra trước ngày độc thân thường có sự góp mặt của các ngôi sao quốc tế như Taylor Swift hay Mariah Carey. Show diễn năm nay có sự tham gia của Katy Perry, ngôi sao nhạc pop Trung Quốc Jackson Yee (TFBoys) và nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng Lang Lang.
Lần đầu tiên trong năm nay, Alibaba đã “mở cửa” bán hàng sớm từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 11. Alibaba cho biết chính sách này tạo cơ hội cho các nhãn hàng và doanh nghiệp nhỏ tham gia. Sự kiện chính vẫn sẽ được bắt đầu vào lúc nửa đêm ngày 11/11.
Trước thềm sự kiện chính, Alibaba mở hai đợt giảm giá từ ngày 21 đến 31 tháng 10 và từ ngày 4 đến 10 tháng 11. Trong thời gian này, người dùng có thể thanh toán trước cho các sản phẩm và hoàn tất việc mua hàng trong thời gian bán hàng thực tế.
Theo thống kê của Alibaba, số giao dịch mỗi giây đạt mức đỉnh điểm là 583.000 trong năm nay. Vào thời điểm sự kiện chính thức bắt đầu, đã có hơn 500 triệu người chơi mini game của Taobao, với hình thức chăm sóc mèo ảo để đổi lấy các ưu đãi.
Ngày độc thân vốn gắn liền với Taobao và Tmall, nhưng gần đây đã có thêm một số trang thương mai điện tử khác tham gia vào “cuộc đua” này. Năm nay, JD.com, Suning.com, Vipshop hay Douyin và Kuaishou đều đã thông báo kế hoạch tham gia.
Sau ngày 1/11, Alibaba cho biết 100 thương hiệu đã thu về 100 triệu nhân dân tệ trong vòng 111 phút. JD.com, website thương mại điện tử lớn thứ hai của Trung Quốc, cho biết doanh số ngày 1/11 của họ cao hơn 90% so với năm ngoái. Khối lượng giao dịch của công ty đạt 200 tỷ nhân dân tệ trong 10 phút đầu tiên vào ngày 11/11.
Đây cũng là ngày độc thân đầu tiên với sự bùng nổ của thương mại điện tử do hậu quả của dịch Covid-19. Taobao Live đã thu về 7,5 tỷ USD trong 30 phút đầu của chiến dịch “bán trước” vào ngày 21/10.
Thương mại điện tử tại Trung Quốc tăng mạnh trong năm nay trước sự bùng nổ của đại dịch Covid-19. Theo dữ liệu của bộ Thương mại Trung Quốc, doanh số bán lẻ trực tuyến của nước này đã đạt 5.150 tỷ nhân dân tệ trong nửa năm đầu, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Hương Giang/Người Đồng Hành

>> xem thêm

Bình luận(0)