Khắc phục màn hình tivi LCD bị rộp

Google News

(Kiến Thức) - Màn hình tivi LCD sau một thời gian sử dụng có thể xuất hiện tình trạng phía ngoài bị rộp lốm đốm khiến người xem thấy mờ, vướng và khó chịu. 

Hỏi: Tôi đang dùng tivi LCD được khoảng 6 năm, nhưng hiện nay màn hình tivi LCD có hiện tượng rộp từ trên xuống, xem bị mờ, trông mất thẩm mỹ. Xin hỏi, nguyên nhân do đâu, phải xử lý thế nào? - Nguyễn Văn Tùng (Hoàng Mai, Hà Nội).
Khac phuc man hinh tivi LCD bi rop
 
Ông Nguyễn Văn Thủy, Trung tâm Bảo hành thiết bị điện tử Bách Khoa tư vấn: Màn hình tivi sau một thời gian sử dụng có thể xuất hiện tình trạng phía ngoài bị rộp lốm đốm khiến người xem thấy mờ, vướng và khó chịu. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do các yếu tố như ti vi bị ẩm như treo lên phần tường phía sau bị ẩm nước, thường xuyên sử dụng khăn ẩm để lau màn hình... Ngoài ra, cũng không loại trừ một số hãng sản xuất đến hạn đó sẽ bị hỏng. Đối với yếu tố này, tivi thường hỏng sau khoảng 4 - 5 năm trở lên sau khi sử dụng... 
Cũng cần nói về cấu tạo màn hình LCD bao gồm 6 lớp là đèn nền, tấm kính phân cực trên, tấm TFT, dung dịch tinh thể lỏng, tấm kính lọc sắc và tấm kính phân cực thứ hai. Trong đó, màn hình LCD có một miếng dán ở phía sau màn hình và một miếng ở phía trước. Có hai miếng dán này thì mới nhìn được hình ảnh. Sau một thời gian sử dụng, hơi ẩm tác động vào màn hình khiến tấm dán phản quang và tấm kính phân cực bị hỏng. 
Để khắc phục, cần kiểm tra lại màn hình xem bị hư hỏng phần nào, nhưng với trường hợp này thường do hỏng miếng kính phân cực hoặc tấm phản quang trên. Dựa vào việc hỏng tấm kính nào sẽ thay tấm kính đó. để kéo dài tuổi thọ người dùng cần hạn chế độ ẩm cho máy, đặt máy nơi khô ráo nhưng không bị ánh sáng mặt trời chiếu vào, không dùng khăn ẩm lau màn hình...
Hà Trang (ghi)

Bình luận(0)