Giá xăng hôm nay 16/9/2024: Đồng loạt giảm giá?

Google News

Giá xăng hôm nay 16/9 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá xăng RON95-III, giá xăng E5RON92, giá dầu diesel 0.05S, giá dầu hỏa, giá dầu mazut 180CST 3.5S ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.

Bảng giá xăng dầu hôm nay 16/9 sẽ được Báo Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục trong các bản tin thị trường. Để cập nhật nhanh nhất thông tin giá xăng dầu hôm nay, quý vị độc giả vui lòng bấm F5. BTV cập nhật liên tục. 

Giá xăng dầu trong nước

Giá bán lẻ xăng dầu trong nước ngày 16/9/2024 được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 12/9 của liên bộ Tài chính – Công Thương.

Cụ thể, xăng E5 RON 92 giảm 1.089 đồng/lít, không cao hơn 18.890 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 1.192 đồng/lít, không cao hơn 19.635 đồng/lít. Tương tự, giá dầu diesel cũng được điều chỉnh giảm 927 đồng/lít, không cao hơn 17.165 đồng/lít; dầu hỏa giảm 934 đồng/lít, không cao hơn 17.790 đồng/lít; dầu mazut giảm 688 đồng/kg, không cao hơn 14.467 đồng/kg.

Gia xang hom nay 16/9/2024: Dong loat giam gia?
 Ảnh minh họa.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, giá xăng có 17 lần tăng, 19 đợt giảm. Trong khi đó, giá dầu tăng 15 lần, giảm 21 lần.

Giá dầu thế giới

Theo đó, giá dầu thô WTI đang giao dịch ở mức 68,65 USD/thùng, tương đương giảm 0,46% và dầu Brent giao dịch ở mức 71,61 USD/thùng, giảm 0,5% so với phiên giao dịch hôm qua.

So với tháng trước, giá xăng dầu thế giới đang ghi nhận mức giảm 10,82% và 10,22% với mặt hàng dầu thô WTI và dầu thô Brent, giảm lần lượt 22,7% và 22,95% so với cùng kỳ năm 2023.

Giá dầu thô Brent tương lai giao dịch ở mức 71 USD/thùng, các mặt hàng khác cũng giảm khiến toàn thị trường "đỏ rực" sau 3 phiên tăng liên tiếp vừa qua.

Dữ liệu chính thức cho thấy, gần 42% sản lượng dầu, tương đương hơn 730.000 thùng mỗi ngày, vẫn đóng cửa do cơn bão. Bất chấp những gián đoạn nguồn cung này, giá dầu vẫn phải chịu áp lực giảm trong bối cảnh lo ngại liên tục về nhu cầu ở các thị trường lớn như Hoa Kỳ và Trung Quốc đang giảm.

IEA cảnh báo về sự chậm lại trong tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu, đặc biệt là do nền kinh tế suy yếu của Trung Quốc, và dự báo khả năng thặng dư nguồn cung vào năm 2024, ngay cả khi OPEC+ tiếp tục cắt giảm sản lượng.

Hạo Nhiên (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)