Điểm loạt “cú phốt” thực phẩm kém chất lượng tại Siêu thị Co.op Mart

Google News

(Kiến Thức) - Từ đầu năm đến nay, siêu thị Co.op Mart liên tục dính phốt bán thực phẩm không đảm bảo chất lượng khiến người tiêu dùng ngày càng mất niềm tin, hoang mang.

“Trứng gà đến từ tương lai”
Ngày 30/6, báo Pháp luật Việt Nam đưa tin, chủ tài khoản facebook có tên Đ.L.H, chia sẻ trên nhóm facebook "Khỏi vắt óc nghĩ món ăn mỗi ngày" vào lúc 15h21 ngày 29/6, chị có vào siêu thị Co.op mart Nguyễn Đình Chiểu TP.HCM mua hàng. Tại đây, chị đã mua một hộp trứng. Sau khi kiểm tra, chị đã rất bất ngờ và phẫn nộ khi những thông tin ghi trên sản phẩm cho thấy siêu thị Co.op Mart không trung thực, có dấu hiệu lừa dối khách hàng.
Chủ tài khoản Đ.L.H viết: “Bạn sẽ làm gì nếu bạn gửi gắm niềm tin vào một trong những nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam là siêu thị Co.op mart, mà ngày Hôm nay (29/6) bạn có thể mua được trứng gà ghi NSX là Ngày mai (30/6)?”
Điều khiến khách hàng bất ngờ hơn, mặt hàng không phải do các đối tác ký gửi, mà chính là nhãn hàng riêng của siêu thị Co.op Mart. “Cần phải có cách gì, không thể để họ có quyền lừa các bà nội trợ”, chủ tài khoản facebook này bức xúc.
 Hộp trứng ghi ngày sản xuất 30/6 được chị Đ.L.H mua ngày... 29/6
Song, đây không phải lần đầu tiên siêu thị Co.op Mart bị khách hàng phàn nàn về sản phẩm bày bán trong hệ thống.
Bị tố bán hàng hết hạn sử dụng
Trước đó, báo Người Tiêu Dùng cũng đăng tải thông tin vào ngày 6/4/2016, chị Nguyễn Thị Bích Thủy (Nguyễn Thái Học - Hà Đông), có mua một dây 4 hộp sữa tươi Mộc Châu 110ml tại siêu thị Coop Mart Hà Đông. Sau khi về nhà, chị bất ngờ phát hiện sản phẩm sữa vừa mua đã hết hạn sử dụng cách đây hơn một tháng.
 Sản phẩm sữa Mộc Châu (có kèm hóa đơn) được mua tại siêu thị Co.op Mart Hà Đông đã hết hạn sử dụng.
Chiều ngày 7/4, chị Thủy có quay trở lại siêu thị Co.op Mart  để kiểm tra lại sản phẩm trên kệ một lần nữa, thì thấy còn rất nhiều sản phẩm được bày bán trên kệ hết hạn sử dụng như dây sữa chị đã mua và chị Thủy đã không quên chụp ảnh lại.
Đồng thời liên hệ với số điện thoại đường dây nóng của Co.op Mart  Hà Đông để phản ánh tình trạng sữa quá hạn sử dụng và nhận được câu trả lời của nhân viên chăm sóc khách hàng rằng sẽ tiếp nhận ý kiến và gửi lên ban quản lý của Coop Mart .
Tuy nhiên, sau đó gần 1 tuần, chị Thủy vẫn không nhận được phản hồi của đại diện Coop Mart  về sự việc trên, ngày 11/4 chị tiếp tục gọi điện đến số điện thoại đường dây nóng của Co.op Mart Hà Đông và nhận được câu trả lời tương tự rằng sẽ tiếp nhận ý kiến và gửi lên ban quản lý. Và Co.op Mart Hà Đông tiếp tục im lặng.
Bán hàng “mốc meo”, không rõ hạn sử dụng
Cách đây không lâu, báo Công Luận đã từng đưa tin một số khách hàng phản ánh tình trạng siêu thị Co.op Mart  Hoàng Mai (phố Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội) bán nhiều mặt hàng rau củ quả thối mốc, một số loại đồ ăn đã được chế biến có hạn sử dụng trong ngày, song không có thông tin về thời gian đóng gói.
Theo ghi nhận của PV vào nhiều thời điểm khác nhau, khu vực quầy hàng rau củ quả của siêu thị có nhiều củ quả có dấu hiệu thâm dập, lên mốc xanh, trắng nhưng vẫn được bày bán.
Bên cạnh đó, nhiều mặt hàng rau quả như dưa chuột, rau… mang thương hiệu Đông Nam Á không đáp ứng đầy đủ quy định về ghi tem nhãn mác, không có ngày sản xuất, chỉ ghi hạn sử dụng từ 2 hoặc 5 ngày đối với rau và củ quả.
Nhiều sản phẩm khoai lang đã bị mốc trắng nhưng vẫn được bày bán 
Tương tự, đối với mặt hàng đồ ăn được Co.op Mart chế biến để sử dụng trong ngày như sản phẩm thịt gà rán, xôi, cơm rang… đều không thể hiện ngày đóng gói và sản xuất. Nhiều sản phẩm được giảm giá tới 50% so với giá trị ban đầu.
Theo bà Bùi Thị Hồng Thi – PGĐ Siêu thị Co.op Mart Hoàng Mai, theo quy định của siêu thị thì những mặt hàng đã hỏng sẽ không được phép bày bán trên quầy, để tồn tại tình trạng bày bán hàng hóa hỏng như vậy là do lỗi của nhân viên.
Liên quan về vấn đề tem nhãn mác một số mặt hàng rau củ quả thiếu thông tin theo quy định, ngày đóng gói, bà Thi cho biết đây là do lỗi của… nhà cung cấp (!?) và một phần là do sơ suất của nhân viên kiểm soát đầu vào của đơn vị.
Tuy nhiên câu trả lời này khiến người tiêu dùng hết sức bức xúc khi trách nhiệm của bộ phận quản lý không kiểm soát được đầu vào chất lượng sản phẩm cũng như những mặt hàng ăn trong ngày đơn vị này chế biến lại có nhiều sơ suất.
Hồng Liên (Tổng hợp)

Bình luận(0)