Có nên mua xe điện cân bằng 2 bánh cho trẻ nhỏ chơi?

Google News

(Kiến Thức) - Xuất hiện nhiều tại Mỹ, xe điện cân bằng 2 bánh tiến vào Việt Nam và được giới trẻ cùng các em nhỏ yêu thích bởi sự mới lạ, cá tính và tiện lợi.

Xe điện cân bằng 2 bánh là mẫu xe điện được các bạn trẻ cực kỳ yêu thích. Ở nước ta, chiếc xe này xuất hiện từ đầu năm nay nhanh chóng được các bạn trẻ khắp cả nước đón nhận.
Dòng xe tự cân bằng này có kết cấu giống như ván trượt, thiết kế gọn gàng và hiểu ý người lái khi di chuyển.
Xe điện tự cân bằng hai bánh trở thành món đồ hút hồn những bạn trẻ ưa thích sự thể hiện và phá cách. 
Xe điện tự cân bằng có thể di chuyển với tốc độ tối đa lên khoảng 20km/h, có thể chạy được từ 15 – 20 km cho mỗi lần sạc đầy pin 3 tiếng. Đó thật sự là một quãng đường khá dài. Được thiết kế nhỏ gọn chỉ với 10kg, chịu được trọng lực tối đa là 120kg, tuy nhiên nó là phương tiện cá nhân, chỉ chở được 1 người duy nhất. Động cơ của xe thậm chí còn khỏe đến mức lên được dóc có độ nghiêng 15 độ.
Khi điều khiển xe điện, bạn chỉ cần ngả về trước để tăng tốc độ và ngả người về phía sau để giảm tốc độ di chuyển. Thêm một nhược điểm nho nhỏ nữa, chiếc xe điện cân bằng thông minh 2 bánh chỉ thích hợp để di chuyển những chỗ bằng phẳng, bởi cấu tạo gầm của nó khá thấp nên dễ bị xóc khi đi đến những nơi gồ ghề, nhiều đất sỏi.
Hiện nay, xe điện tự cân bằng được biết đến tại Việt Nam là dòng xe rất thân thiện với môi trường bởi không thải ra chất thải độc hại.
Dòng xe này được ưa chuộng ở Sài Gòn hơn Hà Nội rất nhiều. Hiện giá xe đã giảm so với đợt mới về, một chiếc xe tầm trung có giá 5,5 triệu đồng bao gồm sạc, túi đeo và sách hướng dẫn sử dụng. Xe dùng để đi chơi hay đi làm đều rất tiện, chỉ cần người dùng không ngại mỏi chân.
Trên thị trường, xe điện hai bánh tự cân bằng có nhiều màu sắc để người dùng lựa chọn như đen, đỏ, trắng, xanh lục. Những bạn trẻ ưa thích sự phá cách có thể đổi màu xe theo ý thích. Đối với những bạn trẻ ưa trải nghiệm và cá tính mạnh có thể lựa chọn loại xe điện cân bằng tự động hai bánh, lướt đi như ván trượt trên các địa hình bằng phẳng, còn đối với những bạn trẻ thích sự mới lạ nhưng vẫn đảm bảo an toàn, có thể lựa chọn loại xe điện tự động hai bánh có tay cầm để giữ thăng bằng tốt hơn.
Để chọn cho mình một chiếc xe điện cân bằng phù hợp, bạn nên chú ý đến các yếu tố như: Người sử dụng (Người lớn hay trẻ em), thương hiệu, tốc độ, an toàn, các tính năng đi kèm (Hỗ trợ Bluetooth, Remote ...) và cả về giá nữa.
Để đảm bảo an toàn, người dùng có thể lựa chọn loại xe điện tự động hai bánh có tay cầm để giữ thăng bằng tốt hơn.
Xe điện cân bằng có giá dao động khoảng từ 4,5 đến trên 10 triệu đồng tùy chủng loại và nhà cung cấp. Do vậy, bạn nên chú ý đến các tính năng đi kèm xe và các tiêu chuẩn để xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra.
Một số thương hiệu xe điện cân bằng thịnh hành trên thị trường Việt Nam:
Monorover R2 là phiên bản tiếp theo của chiếc xe 1 bánh tự cân bằng ra mắt từ năm 2014 đang được giới trẻ Việt Nam rất ưa chuộng bởi tính cơ động và cách điều khiển độc đáo. Monorover R2 đang được bán tại Việt Nam với mức giá giao động từ 8 đến 10 triệu đồng và nhanh chóng tạo thành một trào lưu mới tồn tại song song với các loại Patin và ván trượt ngày nay.
Xe điện cân bằng có tay cầm Mini Robot có giá dao động từ 6,8 triệu đồng. Điểm nhấn của dòng xe này là kiểu dáng thân thiện, tinh tế, kích thước nhỏ gọn có thể bỏ lọt cốp xe một chiếc ô tô, có khả năng hoạt động giống như các ván trượt tự cân bằng 2 bánh gần đây. Phương tiện này có thể đạt được tốc độ tối đa 20 km/h.
Một số dòng xe điện 2 bánh tự cân bằng khác với kiểu dáng và màu sắc đa dạng như X-Giant, X-Queen, X-Thunder…cũng được chào bán nhiều trên thị trường với giá dao động từ 6 - 7,5 triệu đồng.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)