Cho thuê ngựa đón Tết Giáp Ngọ đang hốt bạc

Google News

(Kiến Thức) - Năm ngựa sắp tới, không chỉ các vật phẩm phong thủy hay cây cối tỉa hình ngựa được săn đón mà đến cả dịch vụ cho thuê ngựa cũng lên ngôi.

Bãi đá sông Hồng, Hà Nội dịp giáp Tết trở nên sôi động hơn bởi những chú ngựa màu nâu vàng. Dịch vụ cho thuê ngựa để cưỡi và chụp ảnh tại đây đang rộ lên thành trào lưu bởi năm Giáp Ngọ sắp tới.
Cỗ xe ngựa trắng cùng 3 chú ngựa thảnh thơi đem đến nét tự nhiên cho khu vực ven sông. Chú ngựa lớn nhất ở đây được gọi là Lá, đã được 2 tuổi rưỡi. Chú ngựa Hồng được 1 tuổi. Bé nhất là Ngọc, con của Lá được 6 tháng tuổi. Cả 3 đều được đem đến bãi đá sông Hồng cách đây 2 tháng.
Cho thue ngua don Tet Giap Ngo dang hot bac
Dịch vụ cho thuê ngựa nở rộ chào năm Giáp Ngọ.
Trong 3 chú ngựa tại bãi đã sông Hồng, Lá là con ngựa đã được thuần dưỡng nên hiền lành nhất. Lá được mang yên, cương để cho thuê chụp ảnh hoặc cho thuê tập cưỡi. Tập cưỡi Lá cũng không khó, nếu nhanh thì có thể chỉ mất 5 phút là biết cưỡi. Bởi Lá được thuần kĩ lưỡng, quá quen với người nên không có trường hợp ngã ngựa hay tai nạn nào xảy ra cho người cưỡi. Dù dẫn Lá đi đâu trong khu vực Bãi đá sông Hồng thì nó cũng có khả năng tự đi về mà không cần ai dắt hay dẫn đường.
Lá là ngựa được nhâp từ nước ngoài, sau đó được vận chuyển từ Nam ra Bắc, hiện đang là 1 trong 2 con ngựa lớn nhất Việt Nam, mức giá của Lá phải lên tới hơn 100 triệu đồng.
Cho thue ngua don Tet Giap Ngo dang hot bac-Hinh-2
 Lá là chú ngựa được thuê nhiều nhất.
Chú ngựa Hồng có phần hoang dã hơn, dành cho những vị khách đã biết cưỡi ngựa, thậm chí là đã quen với ngựa. Anh Nguyễn Văn Mạnh – người quản lý và chăm sóc 3 chú ngựa tại đây cho hay: “Vừa chiều hôm qua, có một ông nước ngoài cưỡi Hồng, phi với tốc độ chóng mặt, sau khi đi một vòng thì ông ấy bảo “rất tốt, rất tốt”. Hồng đến từ Cao Bằng, nếu nói về giá thì nó cũng tầm 30 triệu”.
Cho thue ngua don Tet Giap Ngo dang hot bac-Hinh-3
 Chú ngựa Hồng dành cho người biết cưỡi ngựa.
Ngọc là ngựa non, được đem tới Bãi đá sông Hồng cho “có mẹ có con” với Lá chứ Ngọc sức vẫn còn yếu, chưa thể cưỡi được.
Cho thue ngua don Tet Giap Ngo dang hot bac-Hinh-4
Ngọc - 6 tháng tuổi, là con của Lá.
Dịch vụ cho thuê cưỡi ngựa rộ lên thời điểm này đã đem tới nguồn thu nhập khá ổn cho người quản lý hay chủ ngựa. Phí cho thuê ngựa không quá đắt đỏ, 30.000 đồng cho 1 người cưỡi ngựa 15 phút , nếu là cưỡi 2 người thì 50.000 đồng. Những người yêu ngựa còn có thể thuê theo tiếng.
Bạn Từ Thảo (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Mất vài chục ngàn đồng để được thử cảm giác “chênh vênh” lần đầu ngồi trên yên ngựa là rất đáng. Thích lắm!”.
Theo lời của người quản lý ngựa, dịch vụ cho thuê ngựa tại Bãi đá sông Hồng sẽ kéo dài tới khoảng 28, 29 âm lịch để phục vụ người dân.
Quỳnh Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)