“Câu” khách bằng tiền triệu, phở “khủng” vẫn ế ẩm

Google News

(Kiến Thức) - Bên trong vắng lặng, khách thưa thớt... đang là thực trạng của hệ thống nhà hàng phở vừa đưa ra chương trình thách đố "khủng" gây xôn xao dư luận.

Sau khi tung ra chương trình “Thách thức phở khổng lồ” cách đây khoảng hơn 1 tuần, thương hiệu Phở Hùng tại TP HCM bỗng chốc trở thành tâm điểm của dư luận. Nghe qua thì tưởng vô lý: vừa được ăn phở lại vừa được thưởng tiền. Nhưng khi đồng ý tham gia chương trình thách đố này, thực khách mới ngã ngửa trước tô phở khổng lồ mà nhà hàng đưa ra: gồm 0,75 kg bánh phở, 0,4 kg thịt và 2,1 lít nước lèo. Nếu trong vòng 45 phút, khách ăn hết sẽ được tặng 1 triệu đồng, gồm 500.000 đồng tiền mặt và 500.000 đồng quy đổi ra phiếu (voucher), ngược lại nếu ăn không hết thì khách phải chi trả 200.000 đồng cho nhà hàng.

Được biết, qua 2 tuần đưa ra chương trình này, đã có khoảng 1.500 người tham gia nhưng chỉ có 1/10 (khoảng 150 người) thắng cuộc. Đa số người thắng cuộc là nam giới.
Tuy nhiên, sự "sôi sục" của khách hàng với các quán phở này nhanh chóng chìm xuống. Ngày 1/12, PV Kiến Thức đã có mặt tại các chi nhánh của hệ thống nhà hàng Phở Hùng tại TP HCM. Ghi nhận thực tế cho thấy, không còn cảnh dòng người đổ xô đến để tham gia vào chương trình thách đố của nhà hàng này như vài ngày trước, thậm chí có nơi còn vắng như…“chùa bà đanh”.
 Một chi nhánh trên đường Lê Thánh Tôn không có bóng dáng thực khách đến ăn.

Ghi nhận tại chi nhánh trên đường Nguyễn Văn Thủ (quận 1), trong vòng 2 giờ đồng hồ, PV chỉ thấy lác đác vài thực khách ghé vào. Anh H., bảo vệ một shop quần áo gần tiệm phở này cho biết: “Tiệm phở này mấy hôm nay vắng lắm, cả ngày chắc chỉ được tầm 10 người ghé vào ăn uống. Khu vực này đa số là dân văn phòng nhưng hầu như họ cũng khi ghé vào quán phở này để ăn”.

Chung tình trạng vắng khách trên là 2 chi nhánh nằm trên đường Lê Thánh Tôn và Hai Bà Trưng (quận 1), cũng chỉ có một vài thực khách ngồi ăn bên trong. Một số người sống tại khu vực này cho biết, trước đây các tiệm phở này rất vắng khách, ngày nào đông khách lắm cũng chỉ có khoảng 30 thực khách chứ không nhiều. Từ khi nhà hàng đưa ra chương trình thách thức ăn hết tô phở được thưởng một triệu đồng thì lượt khách kéo về khá đông để tham gia.

 Chi nhánh nằm trên đường Hai Bà Trưng cũng rơi vào tình cảnh vắng như "chùa bà đanh".

Thực tế, rất ít người chiến thắng được thử thách,thậm chí đã có nhiều khách hàng đã phải nôn ói và tức bụng trong khi thực hiện phần thi vì khối lượng tô phở gần 4 kg (gấp 4 lần tô phở thường). Nhiều khách ngao ngán cho rằng, chỉ riêng 2 lít nước lèo đã trở thành rào cản khiến họ không thể vượt qua được. 

Tô phở khổng lồ gồm 0,75 kg bánh phở, 0,4 kg thịt và 2,1 lít nước lèo đã trở thành rào cản khiến nhiều người không thể vượt qua được.

Anh P.S.S (23 tuổi, ngụ quận 3) người đã từng tham gia vào thử thách ăn phở cho biết : “Thật ra tô phở khổng lồ mà nhà hàng đưa ra chỉ có khoảng 1kg bánh phở, thịt thì đa số là thịt vụn kèm theo ít bò viên. Đặc biệt tô phở này có đến 2 lít nước, và nước lèo thì rất béo nên gây cảm giác ngán khi ăn”.

Anh S. cũng cho biết thêm, theo ước lượng thì tô phở khổng lồ mà nhà hàng đưa ra chỉ có giá khoảng 100.000 đồng. Tuy nhiên nếu khách hàng nào thua cuộc thì sẽ phải trả 200.000 đồng cho tô phở đã ăn thì nhà hàng sẽ có lãi rất nhiều khi tổ chức chương trình này, bởi vì tỷ lệ chiến thắng của khách hàng trong cuộc thách thức này chỉ chiếm khoảng 10%.

Đại diện hệ thống nhà hàng phở này cho biết, nhà hàng sẽ không chịu trách nhiệm khi người tham gia thách đầu gặp sự cố về mặt sức khỏe vì trước khi tham gia vào chương trình, nhà hàng đã có khuyến cáo với người chơi. Tuy nhiên, một số luật sư thì có ý kiến ngược lại với điều trên.

Theo luật sư Nguyễn Kiều Hưng (Hãng luật Giải Phóng), chưa đủ cơ sở pháp lý để xác định chương trình thách đấu của hệ thống nhà hàng phở này là hoạt động khuyến mại của thương nhân.

Vị luật sư này cho biết, thoạt nhìn hình thức này có vẻ giống như hình thức khuyến mại được quy định tại khoản 5 điều 92 Luật Thương mại : “Bán hàng, cung ứng dịch vụ có kèm phiếu dự thi cho khách hàng để chọn người trao thưởng theo thể lệ và giải thưởng đã công bố”. Tuy nhiên, hình thức này mang tính thách đố, cá cược nhiều hơn.

Một số ý kiến khác thì cho rằng đây chỉ là trò kéo khách nhằm thu lợi, hoặc nói cách khác là một chiêu PR thương hiệu.

Thiên Dũng

Bình luận(2)

Minh Hiền

Phi Thắng

Ở nước ngoài họ có các cuộc thi mang lại tiếng cười cho người chơi. Nhưng ở đây thì lợi nhuận đặt lên hàng đầu.

Minh Hiền

Hoài Anh

Quá khổ! Nếu thắng cuộc được tiền rồi về nhà bị bội thực thì tiền thuốc còn quá nặng.