Căn hộ Nam Đô Comlex không mưa cũng “dột”: Lỗi tại dân?

Google News

(Kiến Thức) - “Phải chờ các bức tường bị ngấm nước khô mới khắc phục lại cho các hộ dân được”, đại diện chủ đầu tư - Công ty CP Đầu tư Dầu khí Toàn Cầu (GP Invest) cho biết.

Liên quan đến việc một số hộ dân ở tòa nhà CT2B thuộc khu Tổ hợp Nam Đô Comlex bất ngờ phát hiện nước chảy thành dòng từ trên trần nhà xuống, trao đổi với Kiến Thức hôm 5/11, ông Chu Mạnh Trí – Trưởng phòng Kinh doanh bất động sản của Công ty Cổ phần Đầu tư Dầu khí Toàn Cầu (GP Invest) cho biết: “Trước khi xây dựng tòa nhà CTB2, mọi thiết kế ban đầu đã được các cơ quan chức năng có thẩm quyền thẩm định”.
Vị đại diện này cũng phủ nhận nghi ngờ chất lượng vật liệu của các căn hộ này không đảm bảo: “Gạch xây là loại gạch cốt liệu xi măng (gạch nhẹ) đang được Bộ xây dựng khuyến khích dùng trong các công trình".
"Gạch xây tường này là gạch nhẹ đang được Bộ xây dựng khuyến khích xây", ông Trí khẳng định.
Tuy nhiên, theo ông Trí, đến khi các hộ dân mua lại căn hộ và đến đây thì đều phát sinh nhu cầu sửa chữa lại. Những hộ có đơn xin phép sửa chữa đã được ban quản lý tòa nhà ủng hộ với điều kiện các hộ phải không làm ảnh hưởng đến kết cấu tòa nhà.
Lý giải về một số căn hộ bị ngấm nước ở các bức tường, ông Trí cho biết, lý do khiến các bức tường của các hộ dân ở tòa nhà CT2B ngấm nước là trong quá trình sửa chữa lại, căn hộ 2403 đã làm vỡ, rò hệ thống đường ống cấp nước sạch  từ khu vực hộp kỹ thuật.
"Chủ hộ 2403 làm quá ẩu, không xin phép ban quản lý tòa nhà, tự ý đập phá sửa chữa và làm ngoài giờ, nên ban quản lý không biết. Sau khi gây ra sự cố, ban quản lý tòa nhà đã tiến hành cắt nước, cắt điện, yêu cầu dừng thi công đối với căn hộ này, để tiến hành khắc phục cho các hộ khác bị nước ngấm vào tường”, ông Trí nói.
Tòa nhà có các bức tường của một số hộ dân bị ngấm nước.
Nói về phương pháp khắc phục sau sự cố, ông Trí bày tỏ quan điểm: “Ban quản lý tòa nhà phải có trách nhiệm tiến hành thúc ép căn hộ 2403 tiến hành khắc phục sự cố của mình gây ra. Trường hợp chủ đầu tư làm sai thì lúc đó chủ đầu tư mới tiến hành khắc phục, bảo hành. Nhưng ở đây, chủ đầu tư không làm sai mà do căn 2403 gây ra, nên chính căn hộ này phải khắc phục sự cố cho các hộ dân bị tường ngấm nước”.
Tuy nhiên, cũng theo ông Trí, việc khắc phục cho các hộ dân bị ảnh hưởng sẽ phải dựa trên kết quả thỏa thuận giữa các hộ bị nước ngấm với chủ hộ 2403. Ngoài ra, cũng phải chờ cho các bức tường bị ngấm nước khô mới có thể tiến hành khắc phục lại được. "Khi tường đã khô lại thì ban quản lý tòa nhà sẽ cùng hộ 2403 cùng nhà thầu dự án khắc phục”, ông Trí khẳng định.
"Những bức tường bị ngấm nước vẫn phải chờ khô mới khắc phục được", ông Trí trả lời.
Nói về số tiền ban quản lý tòa nhà đã thu của các hộ dân mua căn hộ ở tòa nhà CT2B, ông Trí giải thích: “Số tiền 10 triệu đồng mà ban quản lý tòa nhà thu của các hộ dân là tiền đặt cọc sửa chữa. Các hộ dân sửa chữa xong, không ảnh hưởng và hư hỏng gì, lúc đó ban quản lý tòa nhà trả lại cho các hộ dân. Đến lúc này, ban quản lý tòa nhà đã trả lại tiền đặt cọc cho một số căn hộ đã sửa chữa xong mà không làm hư hỏng đến các hộ dân khác và kết cấu tòa nhà”.
Tiến Dũng

Bình luận(0)