Cách khắc phục lò vi sóng bị liệt phím

Google News

(Kiến Thức) - Lò vi sóng bị hỏng phím bấm là lỗi khá thường gặp, mà nguyên nhân chủ yếu do đã ấn phím quá mạnh trong quá trình sử dụng.

Hỏi: Lò vi sóng bị hỏng phím bấm, khiến nhiều chức năng không sử dụng được. Có cách nào khắc phục? - Lê Hòa Bình (Hà Nội).
Cach khac phuc lo vi song bi liet phim
 
KS Trương Văn Hùng, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật Hùng Lâm: Lò vi sóng bị liệt phím là lỗi khá thường gặp, mà nguyên nhân chủ yếu do đã ấn phím quá mạnh trong quá trình sử dụng; hoặc do va đập mạnh làm mạch than bị rời ra và không nhận tín hiệu chuẩn của người sử dụng. 
Một nguyên nhân khác nữa có thể do côn trùng cắn và gặm nhấm dây điện khiến bảng phím điều khiển bị liệt. Nếu nguyên nhân do hỏng mạch than thì tốt nhất nên thay mạch than mới. Nếu bảng điều khiển bị ẩm sẽ rất dễ gây ra những nguy hiểm khi sử dụng. 
Vì vậy, hãy tháo vỏ để kiểm tra và lau chùi sạch sẽ bên trong tránh công trùng ẩn cư và phá hỏng các mạch điện. Các công việc này tốt nhất nên gọi thợ kỹ thuật đến kiểm tra và xử lý, để đảm bảo thiết bị hoạt động hiệu quả và an toàn.
PV (ghi)

Bình luận(0)